Các cấp Hội Nông dân TP Hà Nội thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, nhân dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2021), các cấp Hội Nông dân (HND) TP Hà Nội đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, gia đình thương binh liệt sĩ trên địa bàn.

Đây là hoạt động ý nghĩa thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ, hội viên nông dân đối với các gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách, người có công đã cống hiến một phần máu xương cho độc lập tự do của dân tộc.

Các cấp HND TP Hà Nội ân cần thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ. Ảnh: Bình Minh

Tại các gia đình, cán bộ HND các cấp đã ân cần thăm hỏi, động viên, chúc sức khỏe các gia đình chính sách, mong các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, động viên con cháu noi gương truyền thống của gia đình, gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước; vận động gia đình và thôn xóm thực hiện tốt phong trào xây dựng nông thôn mới và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 ở địa phương.

Cụ thể, trong chuỗi hoạt động trí ân từ ngày 20 - 27/7, HND TP Hà Nội tổ chức viếng nghĩa trang Liệt sĩ tại quận Hà Đông; trao tặng 5 suất quà cho 5 gia đình chính sách ở cơ quan với tổng trị giá 2,5 triệu đồng.

Hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ là việc làm ý nghĩa của các cấp HND TP Hà Nội. Ảnh: Bình Minh

HND các cấp tại các huyện: Đông Anh, Phúc Thọ, Thường Tín, Thanh Trì, Thanh Oai, Đan Phượng, Gia Lâm, Ba Vì, Quốc Oai… đã tổ chức thăm hỏi và tặng 452 suất quà, 8 sổ tiết kiệm cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với tổng số tiền 175,8 triệu đồng.

Cùng với việc thăm hỏi, tặng quà, các cấp Hội còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7 như: Quét dọn vệ sinh các khu di tích, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tổ chức lễ thắp nến tri ân tại nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần