Các dịch vụ "ăn theo" World Cup 2018 đang nóng lên từng ngày

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chỉ còn chưa đầy 48h ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ chính thức diễn ra. Tại Việt Nam, thông tin Đài Truyền hình Việt Nam chính thức sở hữu bản quyền phát sóng 64 trận đấu khiến các tín đồ túc cầu giáo lâng lâng sung sướng, còn các loại hình dịch vụ "ăn theo" được dịp nở rộ.

Các chương trình khuyến mại mặt hàng tivi, điện máy liên tục được tung ra
"Ăn theo" mùa World Cup 2018, nhiều siêu thị điện máy đã chuẩn bị sẵn và tung ra các chương trình khuyến mại nhằm đẩy mạnh doanh số bán các mặt hàng điện tử như tivi, đầu thu kỹ thuật số, máy chiếu...
Đặc biệt dòng tivi tầm trung, cao cấp và màn hình cỡ lớn từ 55 inch được giảm giá, tặng quà nhiều nhất nhằm hút khách tập trung vào phân khúc này, như: Tivi LG 55 inch giảm 10 triệu đồng; tivi Model 4K Samsung KS9000 55 inch giảm hơn 20 triệu đồng; tivi 55 inch 4K S8500D của Sony cũng giảm 31%...

Đại diện các siêu thị điện máy cho biết, từ khi có thông tin mua được bản quyền World Cup 2018, lượng tivi bán ra tăng khoảng 30%. Theo đánh giá, năm nay các quán cafe, nhà hàng "mạnh tay" đầu tư kinh doanh nên các dòng tivi cỡ lớn được mua nhiều.

Bên cạnh đó, theo ghi nhận vài năm gần đây dịch vụ cho thuê tivi, máy chiếu tại các TP lớn (Hà Nội, TP Hồ Chí Minh) đang dần trở nên phổ biến, nhất là vào các mùa World Cup, Euro. Tuy vậy giá cả cũng không hề rẻ. Một cửa hàng tại TP Hồ Chí Minh quảng cáo, giá cho thuê tivi màn hình LCD đủ kích cỡ, từ 32 - 60 inch dao động từ 250.000 - 1,5 triệu đồng/ngày. Trong khi đó các loại máy chiếu, trọn gói từ máy, màn hình chiếu, cáp tín hiệu, dây nguồn đến lắp đặt đầy đủ cho khách, giá dao động từ 2,5 - 10,5 triệu đồng/bộ/mùa. Khách hỏi thuê cũng chủ yếu là chủ quán cafe, quán nhậu, nhà hàng.

Ngoài điện máy, các mặt hàng như quần áo thể thao, thực phẩm ăn liền, cafe hòa tan, trà túi lọc, bia, nước ngọt... cũng được các siêu thị tập trung khuyến mãi nhằm đáp ứng nhu cầu của các tín đồ túc cầu giáo.
Các trang giao đồ ăn trên mạng liên tục quảng cáo, tuyển nhân viên mùa World Cup
Do khung thời gian các trận đấu World Cup năm nay chủ yếu tập trung vào ban đêm nên các dịch vụ giao đồ ăn (ship) phát triển mạnh. Trên mạng xã hội, các fanpage chuyên phục vụ đồ ăn đêm liên tục quảng cáo, đưa tới các thực đơn hấp dẫn kèm khẳng định "có luôn sau 10 phút".

Tại các nhà hàng, quán nhậu, nhiều chương trình dành cho khách hàng xem World Cup cũng được tung ra. Trong đó có khuyến mãi, bốc thăm trúng thưởng... những quán ăn lớn thì dự kiến tổ chức cả 1 chương trình mời thêm ca sĩ, vũ đoàn đến góp vui cho thực khách.

Thị trường áo thi đấu của các đội tuyển, cầu thủ mùa World Cup 2018 đã rất sôi động, từ các cửa hiệu tới các trang bán hàng online. Giá cả thì tùy thuộc vào mẫu mã, chất liệu, phổ biến dao động từ 120.000-160.000 đồng/bộ.

Trong khi đó, thú bông Zabivaka - linh vật của World Cup đang là mặt hàng hot hiện nay tại các cửa hàng. Theo anh Trần Thanh, 1 chủ shop tại quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), giá của chú sói bông này tuỳ kích cỡ có giá từ 150.000 - 350.000 đồng/con. Năm nay dân buôn đã tranh thủ gom hàng từ sớm nên nguồn cung khá dồi dào, khách mua không lo "cháy" hàng.
Đồng 100 Ruble kỷ niệm của World Cup 2018 tuy không có giá trị sử dụng nhưng có giá từ 500 - 700 ngàn VNĐ.
Ngoài ra các mặt hàng lưu niệm như móc chìa khoá, túi xách, mũ... in hình linh vật cũng rất hút khách. Đặc biệt năm nay, tờ tiền lưu niệm mà nước Nga phát hành (100 Ruble) để kỷ niệm World Cup 2018 với hình ảnh một cậu bé đang ôm quả bóng ngắm nhìn thủ môn huyền thoại của nước Nga cùng 11 tên TP diễn ra các trận đấu bóng đang được săn lùng tại Việt Nam.

Thông tin Ngân hàng Trung ương Nga chỉ tung ra 20 triệu tờ 100 Ruble, khiến nó đang tờ trở thành mục tiêu săn lùng ráo riết của các nhà sưu tầm trên thế giới. Tại thời điểm hiện tại, ở Việt Nam giá mỗi tờ tiền bị đẩy lên cao hơn 300% so với giá gốc.

Theo đó, tại Nga giá mua một tờ tiền này tính theo tỷ giá khoảng hơn 150.000 VNĐ. Trong khi ở Việt Nam, giá của đồng 100 Ruble này dao động trong khoảng 500 - 700 ngàn VNĐ đồng.