Các đội bóng đua nhau chọn ngày đẹp khai xuân

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với các CLB bóng đá đỉnh cao, Tết gần như đã khép lại, giờ là lúc mà các đội chuẩn bị cho những buổi tập đầu năm mới, với niềm mong ước được đón 1 năm vạn sự như ý…

Vì là buổi tập đầu năm, nên các CLB nghiên cứu ngày khá kỹ, tránh tối đa việc chọn ngày xấu, bởi điều đó có thể ảnh hưởng đến chuyện may – rủi nguyên cả năm. 

Thường thì ở các năm trước, các đội bóng Việt Nam rất thích tập buổi đầu năm trong ngày mùng 6 Tết. Bởi, mùng 6 đọc là “lục”, thường được đọc chệch là “lộc”. Chính vì thế, khi “xông đất” ngay ngày này, các lãnh đạo CLB và HLV mong muốn rằng họ được đón lộc cả năm.

Dù vậy, do vòng 4 V-League trở lại vào ngày mùng 10 Tết (9/2), nên nếu mùng 6 mới bắt đầu tập thì e rằng quá trễ, không đủ thời gian để chuẩn bị thể lực cho các cầu thủ, giúp họ “nhả” hơi men mấy ngày Tết. Đấy có lẽ là lý do mà nhiều đội như B.Bình Dương, HV.An Giang, ĐT Long An… đều chọn phương án là bắt đầu tập buổi đầu tiên vào ngày mùng 4 Tết.

 
Các đội bóng đua nhau “né” ngày xấu, chọn ngày đẹp khai xuân.
Các đội bóng đua nhau “né” ngày xấu, chọn ngày đẹp khai xuân.
Ngoài chuyện chọn ngày xuất hành, phong tục lì xì trong buổi tập đầu năm cũng là hình thức cầu may của các CLB bóng đá.

Trước đây, người ta ngại bắt đầu năm mới với ngày mùng 4, do số 4 là có âm Hán – Việt là “tứ”, thường đọc chệch thành “tử” – là một điềm không may. Nhưng riêng năm nay, suy đi tính lại, các HLV vẫn thấy nên tập vào ngày này, thứ nhất là thích hợp về mặt thời gian, thứ hai là để né ngày mùng 3.

Theo chủ tịch CLB ĐT Long An, ông Võ Thành Nhiệm thì: “Ngày mùng 3 là ngày xấu, nên tốt nhất không nên xông đất sân tập vào ngày này. Chúng tôi sẽ cho toàn đội tập ngày mùng 4. Riêng chuyện cúng lấy may sẽ chọn một ngày tốt hơn để cúng”.

Cũng theo ông Nhiệm thì ngày mùng 9 là ngày tốt, và ĐT Long An sẽ cúng khai trương năm mới vào ngày đó, trùng với ngày bắt đầu công việc mới theo đúng truyền thống của tập đoàn Đồng Tâm (công ty mẹ của CLB bóng đá ĐT Long An).

Với HV.An Giang cũng vậy, HLV Nhan Thiện Nhân của đội bóng miền Tây Nam bộ cho cầu thủ của mình tập đến tận ngày 28 tháng Chạp năm Quý Tỵ, trước khi bắt đầu năm mới với buổi tập vào ngày mùng 4 Tết Giáp Ngọ.

Bên cạnh chuyện tập sớm, chọn ngày tốt để xuất hành, các đội bóng cũng không quên giữ tập quán lì xì cho cầu thủ của mình ngay trên sân. Số tiền lì xì có thể chẳng đáng là bao so với thu nhập của cầu thủ bóng đá (chỉ vài trăm ngàn đồng/người), nhưng những phong bao đỏ thắm được trao tận tay từng cầu thủ cũng là lời chúc may mắn đến mọi người, mà lãnh đạo CLB muốn gửi gắm trong những ngày đầu xuân mới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần