Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Các dự án BOT hụt thu gần 1.000 tỷ đồng trong năm 2020

Kinhtedothi - Đây là thông tin đáng chú ý liên quan đến doanh thu của các trạm BOT trong năm 2020, vừa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết.
Doanh thu các trạm BOT trong năm 2020 sụt giảm gần 1.000 tỷ đồng. (Ảnh: Hòa Thắng).
Theo đó, năm 2020 tổng doanh thu của 62 trạm BOT giao thông đường bộ trên cả nước đạt hơn 12.636 tỷ đồng (bình quân mỗi quý thu hơn 3.000 tỷ đồng). So sánh với tổng thu năm 2019 thì con số này giảm giảm gần 1.000 tỷ đồng.
Trong đó, số thu quý I/2020 đạt 3.281 tỷ đồng; quý II/2020 đạt 2.981 tỷ đồng; quý III/2020 đạt 3.154 tỷ đồng và quý IV/2020 đạt 3.218 tỷ đồng.
Tuy nhiên, số liệu về tổng doanh thu trên vẫn chưa đầy đủ bởi vẫn còn một số dự án chưa báo cáo, hoặc báo cáo thiếu số liệu, gồm: Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1K (Đồng Nai, Bình Dương, TP Hồ Chí Minh); Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên; Dự án đầu tư xây dựng đường Hòa Lạc - Hòa Bình và cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 6 đoạn Xuân Mai - Hòa Bình; Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 18 đoạn Bắc Ninh - Uông Bí.
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết thêm, hiện cả nước có 8 dự án BOT đường bộ đang tạm dừng thu phí, gồm: Dự án đầu tư Quốc lộ 1A đoạn tránh TP Thanh Hóa; Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1A đoạn tránh TP Hà Tĩnh; Dự án BOT Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang); Dự án cầu Đồng Nai; Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 10 đoạn từ cầu La Uyên đến cầu Tân Đệ (tỉnh Thái Bình) và tuyến tránh Đông Hưng; Dự án nâng cấp, cải tạo Quốc lộ 1K (đoạn Đồng Nai - TP Hồ Chí Minh); Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn Nội Bài - Vĩnh Yên; Dự án sửa chữa Quốc lộ 20.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

Đếm ngược thời gian hoàn thành sân bay Long Thành

02 Nov, 08:28 PM

Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới. 

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Quảng Ngãi khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

31 Oct, 08:29 PM

Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ