Các dự án chung cư hoàn thiện hút người mua

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chấm dứt tình trạng bán tháo, cắt lỗ, 6 tháng đầu năm 2014, thị trường bất động...

Kinhtedothi - Chấm dứt tình trạng bán tháo, cắt lỗ, 6 tháng đầu năm 2014, thị trường bất động sản ghi nhận những dấu hiệu tích cực. Số lượng dự án khởi công, mở bán nhiều hơn. Thậm chí, tại những dự án đã hoàn thành xong nhà, hạ tầng đầy đủ đã được giao dịch mua đi bán lại, nhà đầu tư bắt đầu có lãi hay còn gọi có tiền chênh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những dự án có tiền chênh đều là những dự án của chủ đầu tư uy tín, đảm bảo tiến độ, dự án có lợi thế về vị trí, hạ tầng. Thêm nữa, thời gian vừa qua, do nhiều dự án phải dừng triển khai vì thiếu vốn, nguồn cung căn hộ ở các phân khúc hạn chế do vậy thanh khoản thị trường chỉ tập trung những dự án tiến độ tốt. Đặc biệt, đối với phân khúc chung cư cao cấp đã hoàn thiện, vị trí đẹp, mức giá chênh lên đến vài trăm triệu đồng/căn. 
Tổ hợp chung cư CT 9 dự án The Van Phu - Victoria
Tổ hợp chung cư CT9 dự án The Van Phu - Victoria
Như dự án Mandarin Garden tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, giá căn hộ diện tích dưới 100m2, hướng đẹp chênh 200 triệu đồng/m2, dự án chung cư UDIC (Nam Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội) mức giá chênh lệch vào khoảng 80-200 triệu đồng/căn tùy căn, tùy hướng...

Tại phân khúc chung cư trung cấp, dự án chung cư Văn Phú Victoria (khu đô thị Văn Phú - Hà Đông) giá chênh lên đến 180-200 triệu đồng/căn do dự án sắp sửa bàn giao nhà vào tháng 8. Dự án nằm trong khu đô thị Văn Phú sẵn hạ tầng trường học, bể bơi, công viên, sân tennis vì vậy thu hút được rất nhiều khách hàng các tỉnh đổ về mua nhà. Theo đại diện phòng kinh doanh của chủ đầu tư, giá bán căn hộ khoảng 16-18 triệu đồng/m2 do vậy những căn hộ có diện tích nhỏ dưới 70m đã được tiêu thụ hết, hiện nay mức chênh căn nhỏ vào khoảng 200 triệu đồng/căn.

Hay như dự án chung cư Kim Văn, Kim Lũ, VP5 Linh Đàm với lợi thế nằm trong đô thị có hạ tầng, giá bán căn hộ rẻ 14-16 triệu đồng/m2, diện tích 45-80m phù hợp với túi tiền của đại bộ phận người dân có thu nhập trung bình khá vì vậy lượng hàng bán ra rất tốt.

Đánh giá về điểm nổi bật trên thị trường bất động sản quý này xuất hiện nhiều dự án bán giá chênh, ông Lê Minh Dũng - Giám đốc CBRE Vietnam - cho rằng: "Câu chuyện tiền chênh trên thị trường BĐS có thể nhìn nhận qua 2 khía cạnh. Thứ nhất là nguồn cầu nhiều nhưng cung không đủ, thứ hai là thủ pháp của giới đầu cơ trên thị trường. Vì vậy người mua nhà cần có sự cẩn trọng và nghiên cứu kỹ".

Còn ông Trần Như Trung - nguyên Phó Giám đốc Savills Hà Nội - cho rằng những sản phẩm nhà ở có tiền chênh lúc này chắc chắn phải là sản phẩm thực sự rất khó tiếp cận, phản ánh nhu cầu thực của người mua, sản phẩm đó có vị trí đẹp, diện tích phù hợp.

“Điều này đặt ra cho các chủ đầu tư một câu hỏi là tại sao các chủ đầu tư lại không làm được các sản phẩm như vậy. Bởi vì, khi xây dựng mặt bằng căn hộ chủ đầu tư thiết kế không được chuẩn dẫn đến người mua chỉ chọn một số căn đẹp. Những người mua thực sự muốn mua để ở thì dù mức chênh bao nhiêu người ta vẫn quyết tâm mua. Tôi cho đây là tín hiệu tốt về mặt thị trường và chủ đầu tư cần suy ngẫm về kế hoạch kinh doanh”, ông Trung nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần