Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Các hãng điện thoại không theo kịp Android

KTĐT - Các hãng chế tạo thiết bị di động dưòng như đã không theo kịp tốc độ cập nhật liên tục của hệ điều hành di động Andriod do Google phát triển thời gian qua.
Có thể thấy rõ điều đó khi nhiều mẫu smartphone vừa phát hành mới nhưng vẫn chỉ được cài phiên bản Android cũ. 

Theo kết quả thống kê do trang tin Mashable vừa công bố, trong đó cả 6 phiên bản Android từ đầu tới nay vẫn đang tồn tại song song cùng nhau, gồm Cupcake, Donut, Eclair, Froyo, Gingerbread và Ice Cream Sandwich (riêng Honeycomb không được tính chung vì chỉ dành cho tablet).

Trong số đó, Gingerbread đang là phiên bản phổ biến nhất, khi hệ điều hành Android 2.3.x này chiếm tới 50,51% trong tổng số các bản Android có mặt trên thị trường.

Còn Ice Cream Sandwich mới nhất lại có mức thị phần quá nhỏ bé, do nhiều hãng sản xuất smartphone vẫn chưa kịp tích hợp nền tảng này vào thiết bị của họ.

Những phiên bản Android cho smartphone khác có tỷ lệ thị phần là: Froyo (35,3%), Eclair (9,6%), Donut (1,3%) và thậm chí phiên bản Android đời đầu tiên là Cupcake vẫn có 0,8% thị phần.

Bên cạnh đó, ở nhiều mẫu điện thoại đã phát hành, dù chủ nhân muốn nâng cấp lên phiên bản Android mới hơn song không thể, bởi những hạn chế về phần cứng của những thiết bị này.

Hiện nay, giới công nghệ đang đặt ra câu hỏi là làm sao các nhà sản xuất smartphone có thể đẩy nhanh tốc độ bắt kịp phiên bản hệ điều hành mới nhất từ Google, qua đó giúp cho người dùng không còn phải mong mỏi chờ đợi lịch cập nhật của nhà sản xuất nữa./.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

Game thuần Việt: Kể những câu chuyện Việt bằng công nghệ

06 Nov, 06:15 PM

Kinhtedothi - Không cần bom tấn triệu đô, không có chiến dịch quảng bá hoành tráng, một tựa game nhỏ được phát triển độc lập “Tiệm phở của Anh Hai” vẫn đủ sức tạo nên “cơn địa chấn” trên mạng xã hội. Sức hút của trò chơi này không chỉ nằm ở yếu tố giải trí, mà còn ở cách kể một câu chuyện rất Việt bằng công nghệ Việt, điều đang mở ra một hướng đi mới cho ngành công nghiệp game và rộng hơn là công nghiệp văn hóa nước nhà.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ