Các hãng hàng không lại tung chiêu khuyến mại để kéo khách trở lại

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dịch bệnh Covid-19 bùng phát khiến nhu cầu đi lại của người dân giảm mạnh. Các hãng hàng không tiếp tục tung ra nhiều chiêu chuyến mại, kích cầu nhằm kéo khách đi máy bay.

Hành khách đi máy bay tại sân bay Nội Bài. (Ảnh: Quý Nguyễn).
Những năm trước khi Covid-19 chưa xuất hiện thì thời điểm cuối tháng 5, đầu tháng 6 hàng năm chính là mở đầu cho cao điểm Hè của các hãng hàng không. Tuy nhiên, mùa cao điểm năm nay của ngành hàng không kém phần sôi động hơn rất nhiều, nếu không muốn nói là đìu hiu và ảm đạm khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp.
Nhằm cứu vãn tình hình và kéo khách trở lại với dịch vụ hàng không, nhiều hãng bay đã đồng loạt tung vé siêu rẻ ra thị trường. Đầu tiên là Vietnam Airlines. Theo đó, từ 16/6, hãng bay này mở bán vé ưu đãi trên hầu hết đường bay nội địa với mức giá chỉ từ 39.000 đồng cho chặng bay ngắn; chỉ từ 99.000 đồng cho chặng bay dài.
Đặc biệt, vé khuyến mại áp dụng cho hành trình bay có thời gian khởi hành từ nay đến ngày 16/6/2021 trên nhiều chặng bay kết nối với các điểm du lịch thu hút đông khác mỗi dịp nghỉ, như Phú Quốc, Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Huế, Tuy Hòa, Quy Nhơn...
Một hãng bay khác là Bamboo Airways cũng cho biết sẽ mở bán vé khuyến mại chỉ từ 6.000 đồng/chặng, Vietjet Air bán vé chỉ từ 39.000 đồng/chặng. Khác với Vietnam Airlines, vé rẻ của Bamboo Airways như trên chưa bao gồm thuế, phí.
Với mức thuế, phí hiện nay, giá vé 39.000 đồng/chặng của Bamboo Airways sẽ tăng lên khoảng hơn 500.000 đồng/chặng. Đặc biệt, trong trường hợp khách huỷ vé, bỏ chuyến, hãng sẽ trả lại phí sân bay thu hộ.
Tương tự, hãng bay Pacific Airlines cũng mở bán vé máy bay chỉ từ 9.000 đồng/chặng trên toàn mạng bay nội địa của hãng. Chương trình áp dụng cho vé mua và khởi hành từ nay đến ngày 30/6/2021.
Trước đó, sự bùng phát trở lại của Covid-19 ngay sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã khiến hàng không sụt giảm lượng hành khách một cách nhanh chóng. Đến nay, lượng khách đi qua đường hàng không vẫn chỉ duy trì ở con số vừa phải. Các chuyên gia dự báo, chỉ khi nào dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn, hành khách đi máy bay mới tăng trở lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần