Các hãng truyền thông lớn dự báo bà Hillary sẽ thắng cử Tổng thống

Lan Hương (Theo CNN/CNBC)
Chia sẻ Zalo

Sau khi 2 ứng viên Tổng thống có cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên, các hãng tin lớn đã đưa ra con số thống kê cho thấy, tỷ lệ ủng hộ bà Hillary vượt xa ông Trump.

Theo số liệu được trích dẫn từ cuộc thăm do từ 521 cử tri của hãng tin CNN đối với các cử tri xem buổi tranh luận, bà Hillary Clinton được cho là người chiến thắng trong cuộc tranh luận vào tối thứ Hai 26/9 (giờ Mỹ) khi nhận được sự ủng hộ từ 62% người xem trực tiếp, trong khi chỉ có 27% số người cho rằng Donald Trump đã có một đêm thành công.
 Phiên tranh luận đầu tiên giữa 2 ứng viên Tổng thống.
Theo đánh giá của các cử tri, bà Clinton bày tỏ quan điểm rõ ràng và có hiểu biết hơn ông Trump. Bà Clinton cũng giải quyết tốt mối quan tâm của cử tri về công ăn việc làm khi giành được 57% số người ủng hộ so với 35% của Donald Trump.
Khoảng 1 nửa người tham gia khảo sát cho biết cuộc tranh luận sẽ không mấy ảnh hưởng đến kế hoạch bầu cử của mình. Trong đó, 47% người tham gia khảo sát không thấy sự khác biệt nào sau tranh luận.
Về vấn đề đối ngoại, 62% số người tin rằng bà Clinton có chính sách đối ngoại tốt hơn ông Trump; 54% số người nghĩ bà Clinton sẽ xử lý được vấn đề khủng bố, còn 43% đặt hy vọng vào ông Trump. Riêng về kinh tế, số điểm cách biệt rất nhỏ khi 51% ủng hộ cách tiếp cận của Clinton còn 47% người được hỏi ủng hộ ông Trump. Nhìn chung, có 55% số người tham gia khảo sát không tin ông Trump có thể xử lý được các công việc của một tổng thống.
Ngoài ra, khảo sát "Ai giành thắng lợi trong cuộc tranh luận đầu tiên" do CNBC thực hiện ngay sau đó đã nhận được ý kiến đánh giá của gần 157.000 người, trong đó 55% đánh giá bà Clinton là người thắng cuộc. Trong khi đó, kết quả thăm dò của Fox News, công bố ngay sau khi buổi tranh luận kết thúc, cựu ngoại trưởng  được đánh giá cao hơn đáng kể so với tỷ phú Trump, với tỷ lệ 16/6.
Theo tạp chí Bustler của Mỹ, bà Clinton chính là người đã giành chiến thắng trong cuộc tranh luận bằng phong thái tự tin, mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần thư thái, hài hước. Trong cả buổi tranh luận, các công kích của ông Trump đều bị bà Hillary “bẻ lại” bằng kiến thức và kinh nghiệm về chính sách.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần