Ảnh minh họa |
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã triển khai thành công việc chuyển đổi hình thức phát hành hóa đơn điện tử thay thế hóa đơn giấy, thu hút nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng với nhiều ưu điểm vượt trội. Kể từ ngày 1/5/2020 SeABank đã chính thức sử dụng hóa đơn điện tử sớm hơn 6 tháng so với thời hạn quy định của Chính phủ. Hóa đơn điện tử của SeABank có đầy đủ tính pháp lý, được Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế công nhận và được phép sử dụng thay thế hóa đơn giấy tự in trên hệ thống của SeABank, đồng thời bảo đảm chất lượng, sự uy tín và an toàn trên hóa đơn điện tử do SeABank phát hành.
Đặc biệt, với tính năng tích hợp QR Code, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện tra cứu hóa đơn mọi lúc mọi nơi bằng smart-phone bằng cách quét mã vạch trên hệ điều hành Android hoặc quét trực tiếp bằng máy ảnh trên hệ điều hành IOS, từ đó không mất thời gian điền tay mã tra cứu và số hóa đơn để tìm kiếm trên website, giảm thiểu những sai sót không đáng có. Ứng dụng công nghệ hiện đại, hóa đơn điện tử của SeABank có mã tra cứu riêng biệt và được xác thực bằng chữ ký số, không thể giả mạo và được lưu trữ trên hệ thống tối thiểu 10 năm theo quy định. Sử dụng hóa đơn điện tử SeABank sẽ giúp các hoạt động tra cứu thuận tiện và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian đáng kể so với hóa đơn giấy truyền thống và loại bỏ hoàn toàn rủi ro mất hóa đơn.
Chị Lâm Thục Trinh, nhân viên kế toán tại SeABank chi nhánh Bình Định chia sẻ: “Chi nhánh Bình Định có rất nhiều khách hàng ở cách xa ngân hàng. Kể từ khi áp dụng hóa đơn điện tử, khách hàng của chúng tôi không cần đến chi nhánh để lấy hóa đơn mỗi tháng, hóa đơn đều được gửi về email của khách hàng ngay ngày đầu tháng. Hóa đơn điện tử đã tiết kiệm được thời gian và công sức của cả 2 bên, khách hàng của chúng tôi rất hài lòng về dịch vụ ngày càng phát triển của SeABank”.
Việc chủ động phát triển và ứng dụng hóa đơn điện tử không phải là chủ trương nhất thời mà nằm trong chiến lược số hóa mọi hoạt động của SeABank nhằm mang đến tiện ích tối đa và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng cũng như tối ưu hóa các quy trình vận hành. Trên thị trường, SeABank cũng được biết đến là một trong những ngân hàng dẫn đầu ứng dụng CNTT tại Việt Nam khi sớm triển khai phần mềm quản trị lõi ngân hàng T24 Temenos từ năm 2006 và là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nâng cấp thành công phần mềm này lên phiên bản mới nhất R18 vào cuối năm 2019. Bên cạnh đó các dịch vụ ngân hàng số như internet banking (SeANet), ứng dụng SeAMobile App của SeABank cũng được phát triển từ rất sớm và được khách hàng đánh giá cao về tốc độ, sự ổn định, an toàn bảo mật và tiện ích cho người dùng.
Cùng với sự thành công của những dự án khác, dự án Hóa đơn điện tử đã góp phần giúp SeABank khẳng định vị thế một trong những ngân hàng Top đầu về năng lực số hóa trên thị trường.