Các nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội năm 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2015, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chọn bến xe và điểm đỗ xe công cộng là tâm điểm để hưởng ứng "Năm trật tự và văn minh đô thị - 2015" của UBND TP Hà Nội.

Mục tiêu là "Tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng dịch vụ tại các bến xe, điểm đỗ xe công cộng của Transerco, trước mắt là thí điểm tại Bến xe Mỹ Đình và từng bước nhân rộng". Mặc dù đây là công việc đầy khó khăn và phức tạp, tuy nhiên Transerco quyết tâm thực hiện. 

Đối với Khối Vận tải và Du lịch: Đổi mới mạnh mẽ công tác quản lý điều hành, tăng cường các biện pháp kiểm soát doanh thu, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiết kiệm chi phí, đồng thời có các giải pháp căn cơ để phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh một cách bền vững. Với vận tải liên tỉnh, rà soát và kiên quyết dừng các tuyến hoạt động manh mún, không hiệu quả. Tiếp tục triển khai hiệu quả mô hình quản lý vận hành các tuyến buýt xã hội hóa, giữ vững hình ảnh thương hiệu Hanoibus.   

 
Các nhiệm vụ trọng tâm của Tổng Công ty Vận tải Hà Nội năm 2015 - Ảnh 1
Về đầu tư: Năm 2015 sẽ tập trung nguồn lực đảm bảo tiến độ các dự án chuyển tiếp xây dựng bến, bãi đỗ xe, dịch vụ xe buýt đã hoàn thành GPMB. Đặc biệt là các dự án phục vụ cho công tác tái cơ cấu tại Đền Lừ, Yên Viên. Phấn đấu hoàn thành GPMB dự án Trạm trung chuyển đa phương thức và điểm đầu, cuối xe buýt tại phường Minh Khai để đảm bảo tiến độ khớp nối với ga đầu cuối tuyến đường sắt đô thị số 3. Tiếp tục triển khai chuẩn bị đầu tư các dự án chiến lược xây dựng mới các bến xe quy hoạch ở các cửa ngõ Thủ đô như Yên Thường, Cổ Bi, Hoài Đức, Thường Tín... Đẩy nhanh tiến độ đầu tư dự án "Thẻ vé xe buýt thông minh" đảm bảo kết nối với tuyến buýt BRT dự kiến đưa vào hoạt động cuối năm 2015.

Về công tác tổ chức cán bộ và phát triển nguồn nhân lực: Tiếp tục tăng cường công tác cán bộ và đào tạo nhân lực theo hướng chuyên nghiệp, đặc biệt quan tâm đến công tác quy hoạch, bồi dưỡng và luân chuyển từ cán bộ lãnh đạo đến cán bộ chuyên môn theo hướng trẻ hóa đội ngũ mà nòng cốt là nguồn cán bộ tại chỗ đáp ứng nhu cầu của tổng công ty trong giai đoạn trước mắt cũng như lâu dài. 

Năm 2015, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội tập trung hoàn thành toàn bộ kế hoạch tái cơ cấu, cổ phần hóa các đơn vị trực thuộc tổng công ty giai đoạn 2013 - 2015. Chủ động triển khai các bước chuẩn bị để sẵn sàng thực hiện cổ phần hóa tổng công ty theo chỉ đạo của  Chính phủ và UBND TP Hà Nội.