Các quận hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị - 2015”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/1, hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị” và đảm bảo trật tự ATGT năm 2015, UBND quận Đống Đa và Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã đồng loạt tổ chức ra quân lập lại trật tự đô thị trên các tuyến đường trục chính, khu vực tập trung đông người.

Lực lượng chức năng xử lý những trường hợp cố tình vi phạm.
Lực lượng chức năng xử lý những trường hợp cố tình vi phạm.
Theo ghi nhận của chúng tôi, ngay sau khi Lễ ra quân triển khai thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị” và đảm bảo trật tự ATGT năm 2015 do UBND TP tổ chức tại quảng trường Nhà hát lớn kết thúc, các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng đã huy động lực lượng Thanh tra GTVT, CSTT quận phối hợp với UBND, Công an các phường sở tại tổ chức ra quân tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý những trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh sai quy định gây mất mỹ quan đô thị, trật tự ATGT.

Tại quận Đống Đa, trong ngày đầu ra quân các lực lượng chức năng đã tập trung xử lý vi phạm trên các tuyến đường trục chính, các khu vực tập trung đông người, khách du lịch như phố Văn Miếu, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Cát Linh…

Do đã được tuyên truyền, nhắc nhở nên ý thức của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý lòng đường vỉa hè đã được cải thiện đáng kể.

 
Tuyên truyền, nhắc nhở là những biện pháp chính được áp dụng trong ngày đầu ra quân.
Tuyên truyền, nhắc nhở là những biện pháp chính được áp dụng trong ngày đầu ra quân.
Trong khi đó, tại quận Hai Bà Trưng, UBND quận đã quyết định chọn tuyến Bà Triệu, Phố Huế – những tuyến phố nóng về tình trạng lấn chiếm lòng đường làm nơi kinh doanh để tổ chức ra quân. Tại buổi ra quân, các vi phạm như dừng đỗ phương tiện sai nơi quy định, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè đã được các lực chức kiên quyết xử lý theo quy định.

Ông Trần Việt Hải - Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT quận Hai Bà Trưng cho biết, công tác đảm bảo trật tự ATGT, mỹ quan đô thị là việc làm thường xuyên, liên tục được các cấp, ngành đặc biệt quan tâm và bước đầu đã mang lại những hiệu quả được người dân, dư luận đánh giá cao. Tuy nhiên, ông Hải cũng thừa nhận, tại một số nơi việc chấp hành các quy định vẫn chưa nghiêm, tình trạng tái vi phạm vẫn diễn ra. “Để khắc phục tình trạng trên, ngoài việc các lực lượng chuyên ngành phải tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm thì UBND, Công an các phường phải tăng cường vận động, tuyên truyền và xử lý nghiêm vi phạm, đặc biệt là những khu vực đã được xử lý để chống tái vi phạm” - ông Hải cho biết.

Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Giáp - Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa cho biết, để xử lý tình trạng tái vi phạm sau những đợt ra quân, UBND quận đã giao trách nhiệm từng lực lượng, từng đơn vị trong việc đảm bảo mỹ quan, trật tự ATGT.

Cụ thể, UBND quận đã giao Công an quận, Thanh tra GTVT tổ chức đảm bảo trật tự tại những tuyến phố chính. Những tuyến đường nhỏ, ngõ, ngách thì UBND, Công an các phường nơi tuyến đường đi qua phải chịu trách nhiệm xử lý.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần