Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Các siêu thị đua khuyến mại-giảm giá

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Sức mua tại các chợ, siêu thị trong hai ngày cuối tuần vừa qua đã tăng mạnh khi người dân bắt đầu đổ xô đi mua sắm cho dịp Tết đến gần.

KTĐT - Sức mua tại các chợ, siêu thị trong hai ngày cuối tuần vừa qua đã tăng mạnh khi người dân bắt đầu đổ xô đi mua sắm cho dịp Tết đến gần. Điều này khiến bãi gửi xe của  một số siêu thị đã xẩy ra tình trạng  hết chỗ, các quầy thanh toán luôn đông khách.

Sức mua hàng Tết bắt đầu tăng

Những ngày này, nhà xe của siêu thị Big C luôn chật kín. Siêu thị đã phải huy động bãi đất trống để làm bãi đỗ, nhưng đến đầu giờ chiều, bãi để xe này cũng lâm vào tình cảnh quá tải. Nhân viên viết vé gửi xe luôn hoạt động hết "công suất" nhưng vẫn không kịp lượng xe vào gửi. Bà Dương Thị Quỳnh Trang, Giám đốc Quan hệ công chúng và đối ngoại Big C Việt Nam cho biết: Tại hệ thống siêu thị Big C vào các buổi tối luôn đông kín người mua, hiện sức mua đã tăng 40-50% so với cùng kỳ năm 2009. Riêng trong những ngày nghỉ cuối tuần lượng khách lên đến 4-5 vạn lượt, tăng gấp đôi ngày thường. Trong đó có 2,5-2,7 vạn lượt khách mua hàng các hóa đơn giá trị cao từ 500.000 đến 2 triệu đồng, tăng khoảng 15% so với tháng trước.  Dự kiến trong tuần áp tết, sức mua còn tăng mạnh , trung bình mỗi ngày sẽ có khoảng 3-3,2 vạn lượt khách mua hàng tại siêu thị, doanh số tăng gấp 2,5 lần so với ngày thường, riêng chủ nhật doanh số tăng gấp 3 lần so với những ngày cuối tuần của tháng 12/2009. Những mặt hàng được mua với số lượng nhiều chủ yếu các mặt hàng thực phẩm chế biến, đồ uống, nước giải khát.

Đại diện Sở Công Thương cũng nhận định thị trường hàng hóa Tết năm nay sẽ sôi động hơn năm trước. Dự kiến nhu cầu mua sắm sẽ tăng khoảng 30 - 40% so với ngày thường và tập trung vào các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hoa cây cảnh và đồ uống. Trong tháng Tết Nguyên đán, chỉ số giá tiêu dùng sẽ tăng cao hơn các tháng trong năm, tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ tại Hà Nội trong tháng Tết Canh Dần 2010 tăng khoảng 20% so với các tháng trong năm.

Nhiều chương trình khuyến mãi

Nhằm thu hút khách hàng, hầu hết các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đều đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hấp dẫn. Ông Ngô Thành Đạt, Giám đốc Marketing của Pico Plaza cho biết: Từ  nay đến hết Tết Nguyên đán, Pico Plaza giảm giá cho 6 ngành hàng như điện tử, điện lạnh, gia dụng, máy ảnh kỹ thuật số…với mức giảm tối đa lên tới 50%; Tổng chi phí khuyến mại  cho dịp này lên đến 20 tỷ đồng.

Không chịu thua kém, siêu thị Big C Thăng Long cũng đưa ra một chương trình khuyến mại hoành tráng kéo dài đến hết ngày 30 Tết với hơn 2.000 mặt hàng phục vụ Tết như: bánh, kẹo, mứt, sữa, nước giải khát, rượu, bia, thực phẩm, quần áo, hàng điện tử, hóa mỹ phẩm, vật dụng trang trí Tết... mức khuyến mãi 2 đến 50%. Trong đó 112 chủng loại bánh kẹo Tết được giảm đến 25%; 97 mặt hàng thực phẩm khô, thịt nguội, lạp xưởng giảm giá 25%;  55 mặt hàng đồ uống (nước giải khát, bia, rượu) giảm giá 12%; 100 mặt hàng gia dụng như đĩa, hộp, bộ tách trà... giảm giá 50%; hơn 100 mặt hàng hàng điện gia dụng, điện tử, quần áo giảm giá đến 50%. Tại Vincom các thương hiệu nổi tiếng như CK, Gucci, Guess, Reebook cũng đồng loạt giảm giá từ 5 đến 50%.

Tại Hệ thống siêu thị Intimex Hà Nội, từ 29/1 đến Tết, ngoài 7 mặt hàng đã cam kết với UBND TP. Hà Nội về việc giữ giá thấp hơn trung bình 5% so với giá thị trường, Intimex còn tiến hành giảm giá 5 -10% hoặc tặng quà thêm cho khoảng 500 mặt hàng.  Ngoài ra, các mặt hàng như thịt lợn, thịt bò, hàng đông lạnh, dầu ăn giảm từ 5 đến 15%. Còn đại diện hệ thống siêu thị Co.opmart cho biết, sẽ giảm giá 30% cho 150 mặt hàng bánh mứt, 20% cho khoảng 100 mặt hàng trang trí, 40% hàng may mặc nhiều thương hiệu. Trong khi Maximark giảm giá trên 10% cho 300 mặt hàng thực phẩm, giải khát, đồ dùng. Tại siêu thị Parkson nhiều mặt hàng ưu đãi  giảm giá đến 50% và kèm theo nhiều quà tặng hấp dẫn như:  Ovo giảm 15%; Tommy giảm từ 10 đến 50%; Mst Golf giảm từ 30 đến 50%...

Không chỉ tăng cường khuyến mại, nhiều siêu thị tăng lượng hàng bán tránh hiện tượng khan hiếm và giá cả leo thang cuối năm. So với Tết năm ngoái hệ thống siêu thị Big C đã tăng thêm 30% lượng hàng phục vụ bình ổn giá. Vào thời điểm cận Tết, siêu thị sẽ tiếp tục công bố thêm danh sách bình ổn giá với hơn 200 mặt hàng thực phẩm tươi sống phục vụ Tết Nguyên đán. Đại diện Tổng công ty Thương mại Hà Nội (đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Hapro Mart)  cũng đã dự trữ lượng hàng hóa  lên đến 680 tỷ đồng, một số mặt hàng thiết yếu như dầu ăn, thịt, gạo, thủy sản đông lạnh…được giảm từ 3-5% so với giá trên thị trường.