Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cách khắc phục những lỗi khi điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

Lưu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Theo lịch, từ ngày 22 đến 31/7, thí sinh (TS) thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Trong thời gian điều chỉnh, TS có thể gặp nhiều lỗi và cần biện pháp xử lý.

TS không được bỏ qua hoặc dừng lại khi chưa thực hiện xong bước cuối cùng trong đợt điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT .
Bộ GD&ĐT lưu ý, TS sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để truy cập vào Hệ thống thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phương thức trực tuyến, dùng mã OTP để xác nhận thực hiện việc điều chỉnh.
Học sinh lớp 12 được các trường đại học tư vấn chọn ngành. Ảnh: Thủy Trúc
Mật khẩu để đăng nhập Hệ thống của TS là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi. Nếu TS quên mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận hồ sơ để xin cấp lại. 
Thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT trực tuyến phải đăng ký số điện thoại. Nếu TS chưa khai số điện thoại hoặc đổi số điện thoại thì khi đăng nhập vào Hệ thống để điều chỉnh NVĐKXT có thể khai báo lại.
Trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng, TS có thể gặp nhiều lỗi và dưới đây là biện pháp xử lý:
Không điều chỉnh được nguyện vọng: Chức năng điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT chạy không ổn định trên một số trình duyệt như cốc cốc. Khuyến cáo sử dụng trình duyệt firefox hoặc Chrome trên máy tính để thực hiện điều chỉnh ĐKXT.
TS không biết đăng nhập hệ thống: TS có thể truy cập trang: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn và nhập thông tin tài khoản đã được cấp (CMND, mã đăng nhập) để đăng nhập vào hệ thống.
TS chưa nhận được mã đăng nhập: Cách1: TS kiểm tra email của mình (email đã điền trong hồ sơ bản cứng), hệ thống sẽ tự động gửi thông tin tài khoản bao gồm (CMND, mã đăng nhập) vào email sau khi điểm tiếp nhận hồ sơ nhập phiếu đăng ký của TS. Cách 2: TS liên hệ với điểm tiếp nhận để lấy thông tin.
TS đăng nhập hệ thống báo sai mã xác nhận: TS cần nhập đúng mã xác nhận, có phân biệt chữ hoa thường.
TS đăng nhập hệ thống báo Bạn nhập sai Số CMND hoặc mã đăng nhập: TS kiểm tra lại kỹ thông tin tài khoản (CMND, mã đăng nhập) của mình, trường hợp nếu vẫn sai thì cần liên hệ ngay với Điểm ĐTN để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.
TS quên mã đăng nhập: Cách 1: TS nhắn vào link “Quên mã đăng nhập” trên màn hình đăng nhập sau đó làm theo các bước để lấy mã đăng nhập. Cách 2: Trong trường hợp TS không có hoặc không nhớ hoặc sai email thì TS cần liên hệ với điểm tiếp nhận để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.
TS không thay đổi được số điện thoại, email: Việc thay đổi email, số điện thoại do TS thực hiện phụ thuộc vào thời gian do Bộ GD&ĐT quy định, nếu ngoài thời gian cho phép, TS phải liên hệ với điểm tiếp nhận để được cập nhật email, số điện thoại.
TS tìm kiếm trường, ngành để đăng ký nhưng không thấy:  Những trường này không có trong cơ sở dữ liệu hệ thống, TS tìm hiểu lại phương thức tuyển sinh của những trường hợp này.
TS đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào trường nhưng không được xét tuyển: Nguyên nhân là do trước khi TS điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT chính thức đã được thực hành điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT. Sau thời gian thực hành, dữ liệu đăng ký trước đó sẽ bị xóa. Tuy nhiên, nhiều TS cứ nghĩ là không bị xóa NV nên không thực hiện điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT lại dẫn đến không được xét tuyển.
TS soạn tin nhắn theo đúng cú pháp TSO <Số báo danh> gửi đến tổng đài thành công nhưng không nhận được tin nhắn trả về: Lúc này TS liên hệ với hotline 1800 8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ.
TS soạn tin nhắn theo cú pháp TSO <Số báo danh> gửi đến tổng đài nhưng không thể gửi được (tin nhắn có dấu chấm than hoặc báo tin nhắn lỗi): Trường hợp này do số điện thoại TS đang sử dụng đăng ký gửi dịch vụ chặn gửi tin nhắn đến tổng đài giá trị gia tăng của nhà mạng. TS vui lòng kiểm tra với nhà mạng cung cấp dịch vụ như sau: Thuê bao Viettel: Gọi 198 hoặc 18008098 (miễn phí); thuê bao Mobifone: Gọi 9090 (miễn phí); thuê bao Vinaphone: Gọi 18001091 (miễn phí); thuê bao Vietnambobile: Gọi 789 (miễn phí); thuê bao Gmobile: Gọi 199 (miễn phí).
TS gặp vướng mắc trong quá trình điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT: TS liên hệ với hotline 1800 8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ.