Cách ly 22 trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19 thứ 6 của huyện Mê Linh

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trên địa bàn huyện Mê Linh vừa ghi nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Hiện, địa phương đang rốt ráo triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

Kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân trên địa bàn huyện Mê Linh. Ảnh: Trọng Tùng.
Ca dương tính với SARS-CoV-2 mới được ghi nhận là chị N.T.H (sinh năm 1998), cư trú tại thôn Tân Châu (xã Chu Phan). Chị H là công nhân của Công ty SEI tại Khu công nghiệp Bắc Thăng Long.
Sau khi có thông tin về ca mắc Covid-19 mới, UBND xã Chu phan đã thành lập 1 chốt kiểm soát, phong tỏa tạm thời ngõ nhà bệnh nhân, đồng thời duy trì 2 chốt kiểm soát tại thôn Tân Châu. Địa phương đã triển khai phương án đảm bảo an ninh trật tự, nhu cầu lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu, an sinh xã hội cho người dân trong khu vực phong tỏa tạm thời.
Trưởng phòng Y tế huyện Mê Linh Nguyễn Thành Khang cho biết vào sáng 6/8, qua tổ chức điều tra, truy vết, ghi nhận có 8 người liên quan trực tiếp đến chị N.T.H (F1), đều ở thôn Tân Châu. Ngoài ra còn có 14 trường hợp tiếp xúc với F1. Hiện, các trường hợp đã được lấy mẫu xét nghiệm. 8 F1 được chuyển cách ly tập trung tại trường Mầm non Quang Minh, 14 F2 được cách ly tại nhà. 
Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã tiến hành phun hóa chất xử lý khử khuẩn tại 7 hộ gia đình có liên quan. Tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, thông báo lịch trình cho các địa phương nơi F0 đi qua, tiếp xúc để điều tra, truy vết, xử lý theo quy định.
Như vậy từ đầu đợt dịch Covid-19 thứ 4 đến nay, huyện Mê Linh đã ghi nhận 6 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Trong đó, 1 ca tại ổ dịch xã Hoàng Kim, đã ra viện từ ngày 29/7/2021; 1 ca tại ổ dịch thôn Yên Nhân (xã Tiền Phong), đang điều trị. 3 ca tại ổ dịch thôn Bồng Mạc (xã Liên Mạc), đang điều trị và 1 ca tại ổ dịch thôn Tân Châu (xã Chu Phan) mới được ghi nhận.