Cách phân biệt dầu dừa nguyên chất và tạp chất

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dầu dừa nguyên chất có mùi dừa thơm nhẹ, giống mùi kẹo dừa. Nếu có mùi thơm khác thì chắc chắn chúng đã được pha trộn thêm hương liệu và chất bảo quản.

sd ff ff ff
Dầu dừa nguyên chất - Màu sắc: Dầu dừa nguyên chất là loại dầu béo có màu vàng nhạt hoặc vàng đậm một chút. Với phương pháp nấu dầu dừa thủ công, màu sắc khác nhau của dầu dừa phụ thuộc vào nhiệt độ nấu và loại dừa được chọn.

- Mùi vị: Dầu dừa nguyên chất có mùi dừa thơm nhẹ, giống mùi kẹo dừa. Chúng có nhiệt độ nóng chảy rất thấp là 24-26 độ C, trung bình là 25 độ C. Do vậy, ở nhiệt khoảng 26-32 độ C, dầu dừa sẽ ở dạng lỏng, ở nhiệt độ dưới 25 độ C (nhiệt độ ngăn mát của tủ lạnh) dầu dừa nguyên chất sẽ đông lại.

Cách phân biệt

- Bạn cho dầu dừa vào ngăn mát của tủ lạnh từ 30 phút đến 1 giờ (tùy theo dung tích của dầu dừa nhỏ hay lớn), ở mức dưới 25 độ C thì dầu dừa sẽ bắt đầu đông đặc lại hoàn toàn. Ngược lại nếu chúng không đông đặc, hoặc đông đặc một phần, phần còn lại dù để bao lâu trong ngăn mát vẫn không đông lại thì bạn có cơ sở để nghi ngờ độ tinh khiết của chúng rồi đấy.

- Nếu bạn thấy dầu dừa có màu trắng thì nên kiểm tra lại kỹ xem có chất tẩy không, vì dầu dừa nguyên chất nấu lên sẽ không có màu trắng tinh.

- Mùi của dầu dừa nguyên chất thơm nhẹ và có mùi giống kẹo dừa. Nếu có mùi thơm khác thì chắc chắn chúng đã được pha trộn thêm hương liệu và chất bảo quản, gây ung thư.

Chú ý: Bạn không nên dùng ngăn đá để thử vì với nhiệt độ rất lạnh của ngăn đá thì dầu nào cũng đông!

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần