Kinhtedothi – Hiện, Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND TP Hà Nội đã thẩm tra, phê duyệt chủ trương đầu tư cải tạo mương Phú Thượng – Xuân La. Khi dự án được thông qua, UBND quận Tây Hồ dự kiến sẽ triển khai dự án trong giai đoạn 2022 – 2023.
Báo Kinh tế & Đô thị ngày 7/4 có bài: “Tại ngõ 34, đường Xuân La, quận Tây Hồ: Hơn 30 năm sống chung với ô nhiễm” phản ánh việc hàng chục hộ dân sống dọc khu vực mương thoát nước Phú Thượng – Xuân La, khu vực giáp ranh giữa phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) và phường Xuân La (quận Tây Hồ) phải sống trong cảnh ô nhiễm môi trường do hệ thống mương lộ thiên gây ra.
Mương thoát nước Phú Thượng - Xuân La dự kiến sẽ được triển khai thực hiện trong giai đoạn 2022 - 2023.
Sau khi Báo phản ánh, ngày 25/4, Sở Xây dựng Hà Nội đã có Văn bản số 2696/SXD-HT trả lời các nội dung phản ánh.
Tại văn bản này, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thế Công cho biết, tuyến mương thoát nước tại khu vực ngõ 34 đường Xuân La và trường Tiểu học Xuân La là tuyến mương Phú Thượng – Xuân La.
Tuyến mương này hiện do Sở Xây dựng quản lý; Công tác duy tu, duy trì được Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội thực hiện, gồm: Nhặt rác phế thải mương kết hợp quản lý hệ thống thường xuyên, thực hiện nạo vét bùn mương trong tháng 10/2021 với chiều dài 160m, khối lượng 212,53m3.
Năm 2021, UBND quận Tây Hồ đã có đề xuất Dự án cống hóa tuyến mương thoát nước Phú Thượng – Xuân La. Trên cơ sở đề xuất của UBND quận, ý kiến của các sở, ngành cơ quan liên quan, Sở KH&ĐT đã thẩm định và báo cáo UBND TP về chủ trương đầu tư dự án.
Quá trính chuẩn bị đầu tư Dự án được UBND quận Tây Hồ phối hợp với các cơ quan thực hiện theo đúng các quy định hiện hành.
UBND TP đã báo cáo HĐND TP xem xét, phê duyệt chủ trương đầu tư dự án. Đến tháng 4/2022, dự án đã được Ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND TP thẩm tra, phê duyệt chủ trương đầu tư.
Thời gian tới, khi dự án được thông qua, UBND quận Tây Hồ sẽ triển khai dự án theo quy định hiện hành, dự kiến thời gian thực hiện trong giai đoạn 2022 – 2023.
Kinhtedothi – UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ quan chức năng kiên quyết áp dụng biện pháp đình chỉ hoạt động, thu hồi giấy phép xây dựng đối với các công trình xây dựng vi phạm, để phát tán bụi gây ô nhiễm môi trường và đổ phế thải xây dựng không đúng nơi quy định.
Kinhtedothi -Nhiều năm qua, hàng chục hộ dân sống dọc khu vực mương thoát nước Xuân Tảo–Xuân La (ngõ 34, đường Xuân La, quận Tây Hồ)-khu vực giáp ranh giữa phường Xuân Tảo (quận Bắc Từ Liêm) và phường Xuân La (quận Tây Hồ) phải sống trong cảnh ô nhiễm môi trường do hệ thống mương lộ thiên gây ra.
Kinhtedothi - Từ thực tiễn triển khai có thể thấy, nhiều giải pháp tổ chức giao thông không đòi hỏi nguồn lực quá lớn nhưng nếu được tính toán kỹ lưỡng, bám sát đặc điểm từng khu vực vẫn mang lại hiệu quả rõ rệt giúp Hà Nội từng bước chuyển từ tư duy xử lý tình huống sang quản trị giao thông chủ động, linh hoạt và bền vững.
Kinhtedothi - Chưa khi nào các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là những siêu dự án có độ khó và quy mô rất lớn tại Hà Nội đạt được tiến độ bứt phá như thời gian qua. Hàng loạt vướng mắc, khó khăn kìm chân những công trình trọng điểm trong nhiều thập kỷ đã được giải quyết; cơ chế, chính sách trở thành nguồn lực thực sự thúc đẩy hạ tầng Thủ đô bước sang một giai đoạn mới phát triển toàn diện, mạnh mẽ và bền vững hơn hẳn trước đây.
Kinhtedothi - Đứng trước cột mốc khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới giai đoạn 2026 - 2030, Thủ đô không chỉ khoác lên mình diện mạo của những tòa cao ốc hiện đại, mà còn thấm đẫm triết lý phát triển mới: xanh hơn, sạch hơn và bền vững hơn. Những nỗ lực bền bỉ trong việc gia tăng mảng xanh, hồi sinh các dòng sông chết và thực thi nghiêm ngặt Luật Thủ đô (sửa đổi) đã bắt đầu kết trái, đặt nền móng vững chắc cho một nền kinh tế xanh và một không gian sống đáng mơ ước.
Kinhtedothi - Xe máy cuốn vào gầm xe tải, 2 thiếu niên tử vong; 3 ô tô va chạm trên cao tốc Vũng Áng - Bùng; Truy tìm tài xế xe tải tông 2 mẹ con đi xe máy rồi bỏ chạy... là những tin tức tai nạn giao thông mới nhất hôm nay, ngày 20/12/2025.
Kinhtedothi - Ngay sau lễ khởi công, Tuyến đường sắt đô thị số 5 ngày 19/12, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã lập tức chuyển trạng thái từ chuẩn bị sang triển khai hiện trường. Những mũi khoan khảo sát đầu tiên được triển khai đồng loạt, mở ra giai đoạn hành động quyết liệt, cho thấy quyết tâm cao của Hà Nội trong việc đưa công trình hạ tầng chiến lược này sớm đi vào quỹ đạo thi công thực chất.