Cấm bán rượu, bia trong trường học

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong các nội dung trong Chỉ thị về việc tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá và lạm dụng đồ uống có cồn trong ngành giáo dục đã được Bộ GD&ĐT thông báo hôm nay (18/12).

Cụ thể, không chỉ rượu và bia, đồ uống có cồn cũng không được bán trong căng tin, nhà ăn tập thể, ký túc xá. Nhà trường phối hợp với chính quyền địa phương ngăn chặn các hoạt động buôn bán, tiếp thị sản phẩm rượu, bia và đồ uống có cồn trong và xung quanh trường học. Đồng thời phối hợp với cở sở y tế địa phương phát hiện sớm và can thiệp tác hại cho người đã lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn. 

Cán bộ, công viên chức, người lao động không được uống rượu, bia và đồ uống có cồn trước và trong giờ làm việc, tại nơi làm việc, trong bữa ăn giữa hai buổi trong ngày làm việc và ngày trực. Cán bộ, công chức, viên chức và HS, SV không uống rượu, bia và các chất có cồn trước và trong khi điều khiển các phương tiện tham gia giao thông.

Các trường tăng cường thông tin, truyền thông, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức HS, SV về tác hại của việc lạm dụng rượu, bia và đồ uống có cồn đối với sức khỏe và xã hội. Chú trọng truyền thông, giáo dục cho học sinh, sinh viên, học viên về tuổi được phép mua, được phép uống rượu, bia và đồ uống có cồn; kỹ năng từ chối uống rượu, bia.

Cùng với đó là các trường đưa nội dung phòng, chống tác hại của đồ uống có cồn vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định cấm uống rượu bia và đồ uống có cồn vào quy chế nội bộ, tiêu chuẩn xét danh hiệu thi đua, khen thưởng của đơn vị. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần