Cam kết lắp đặt đường ống mới tại Khu đô thị mới Mỹ Đình

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chốt phương án giải quyết Sau nhiều tháng bị đảo lộn sinh hoạt do tình trạng thiếu nước sạch, người dân KĐTM Mỹ Đình, đặc biệt các hộ gia đình sống tại những khối nhà TT1, TT3, TT4 đã tìm được sự đồng thuận với Ban quản lý về phương án giải quyết dứt điểm vấn đề thiếu nước sạch sinh hoạt. Đại diện các hộ dân sinh sống tại KĐTM Mỹ Đình cho biết, phía Công ty CP Dịch vụ Sudico đã có thông báo rộng rãi đến người dân về việc kết hợp với Công ty CP Đầu tư Xây dựng & Kinh doanh Nước sạch (Viwaco) lắp đặt thêm một nguồn cung mới, đấu nối trực tiếp vào đường ống D300 trên đường Mễ Trì. "Với hai đường ống, nhất là ống mới có áp lực cũng như sản lượng lớn, hy vọng việc cấp nước sẽ ổn định lâu dài" - một người dân cho biết.

Sau loạt bài phản ánh tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trầm trọng tại Khu đô thị mới (KĐTM) Mỹ Đình, ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân nơi đây, báo Kinh tế & Đô thị đã nhận được phản hồi tích cực từ phía Công ty CP Dịch vụ Sudico, đơn vị quản lý trực tiếp khu đô thị này.
Kinhtedothi -

Chốt phương án giải quyết

Sau nhiều tháng bị đảo lộn sinh hoạt do tình trạng thiếu nước sạch, người dân KĐTM Mỹ Đình, đặc biệt các hộ gia đình sống tại những khối nhà TT1, TT3, TT4 đã tìm được sự đồng thuận với Ban quản lý về phương án giải quyết dứt điểm vấn đề thiếu nước sạch sinh hoạt. Đại diện các hộ dân sinh sống tại KĐTM Mỹ Đình cho biết, phía Công ty CP Dịch vụ Sudico đã có thông báo rộng rãi đến người dân về việc kết hợp với Công ty CP Đầu tư Xây dựng & Kinh doanh Nước sạch (Viwaco) lắp đặt thêm một nguồn cung mới, đấu nối trực tiếp vào đường ống D300 trên đường Mễ Trì. "Với hai đường ống, nhất là ống mới có áp lực cũng như sản lượng lớn, hy vọng việc cấp nước sẽ ổn định lâu dài" - một người dân cho biết.
Cam kết lắp đặt đường ống mới tại Khu đô thị mới Mỹ Đình - Ảnh 1
Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ngọc Hùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Sudico khẳng định: "Chúng tôi đã chốt phương án với Viwaco, chậm nhất ngày 20/7 sẽ hoàn thành lắp đặt đường nước cho cư dân. Đường ống mới sẽ giải quyết triệt để tình trạng thiếu nước cho cả KĐTM Mỹ Đình chứ không riêng gì các khối nhà TT1, 3 và 4".

Còn lãnh đạo Công ty Viwaco khẳng định, đường ống nước mới sẽ cung cấp ổn định, lâu dài nước sạch sinh hoạt, cam kết không để người dân thiếu nước dù chỉ một ngày.

Bài học kinh nghiệm lớn

Theo như cam kết của Công ty CP Dịch vụ Sudico, chỉ ít ngày nữa vấn đề nguồn cung nước sạch cho KĐTM Mỹ Đình sẽ có triển vọng được giải quyết triệt để, đó là điều người dân và dư luận mong mỏi nhất. Tuy nhiên, nhìn lại cả một quãng thời gian dài từ tháng 3/2015 đến nay, hàng trăm người dân phải sống trong cảnh khổ sở, bức bối vì thiếu nước sạch, Ban quản lý KĐTM cũng như các cơ quan chức năng cần nghiêm túc xem xét, tự rút ra bài học kinh nghiệm.

Khi được hỏi, tại sao không sớm lắp đường nước mới để ổn định tình hình mà để kéo dài cảnh khổ của người dân, đặc biệt trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua? Ông Nguyễn Ngọc Hùng - Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ Sudico cho biết: "Thực ra phương án đã có, chỉ là Ban quản lý còn phải bàn bạc, thỏa thuận với các bên, hoàn thiện thủ tục theo đúng quy trình…". Điều đó cho thấy sự cứng nhắc trong cách xử lý vấn đề dân sinh bức xúc của Sudico. Rất may rằng cư dân KĐTM Mỹ Đình đã chủ động đề nghị chia sẻ trách nhiệm cũng như vấn đề tài chính với Sudico nên sự việc tại đây được giải quyết êm thuận. Nhưng trong tương lai, nếu nảy sinh thêm các vấn đề dân sinh khác, gây bức xúc cho người dân, nếu Sudico vẫn bảo thủ cách xử lý rườm rà, câu nệ như hiện nay chắc chắn người dân sẽ lại phải chịu thiệt thòi.