DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ NHẤT, QUỐC HỘI KHÓA XV * HĐND TP HÀ NỘI KHÓA XVI, NHIỆM KỲ 2021 - 2026 * ĐẠI DỊCH COVID-19 * EURO 2021 * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Cam kết “quét sạch” xe quá tải

22-07-2015 09:29
Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có bài: "Xe quá tải cày nát Quốc lộ 3", phản...
Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có bài: "Xe quá tải cày nát Quốc lộ 3", phản ánh tình trạng xe quá tải hoành hành trên địa bàn các xã Trung Giã, Tân Minh, Phù Linh, huyện Sóc Sơn. Phản hồi Báo về vấn đề này, các cơ quan chức năng sở tại đã cam kết sẽ nhanh chóng xử lý dứt điểm xe quá khổ, quá tải, lập lại trật tự, ATGT trên tuyến đường.

Lực lượng chức năng vào cuộc

Sau khi tiếp nhận thông tin Báo nêu, những ngày vừa qua, Đội CSGT số 15, Phòng CSGT đã tổ chức lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến QL3, đặc biệt tại khu vực Phố Nỷ, xã Trung Giã - nơi có bến cát sỏi Sông Công. Mặc dù nhiều xe cố tình dùng ván gỗ, khung bạt sắt be cao thành thùng rồi quây bạt che kín hòng qua mắt CSGT nhưng vẫn bị phát hiện và xử phạt nặng. Trung tá Lê Văn Duyển - Đội trưởng Đội CSGT số 15 cho biết: "Đội đã lập một tổ tuần tra 6 người, sử dụng cả ô tô lẫn mô tô chuyên dụng, có trinh sát hóa trang theo dõi từ xa nên việc phát hiện, xử lý xe quá tải đạt kết quả tốt". Chỉ trong một thời gian ngắn, Đội đã lập biên bản vi phạm 24 xe chở quá tải, 4 xe quá khổ và 42 trường hợp để rơi vãi cát sỏi trên đường, xử phạt hành chính 274 triệu đồng. Kết quả tích cực này cho thấy quyết tâm cao của Đội CSGT số 15, mạnh tay xử lý xe vi phạm, lập lại trật tự, ATGT trên tuyến.

 
Sau khi bị xử phạt, nhiều xe đã không còn quá khổ, quá tải.	 Ảnh: Ngọc Hải
Sau khi bị xử phạt, nhiều xe đã không còn quá khổ, quá tải. Ảnh: Ngọc Hải
Chính quyền huyện Sóc Sơn cũng đã nhanh chóng có văn bản trả lời về vấn đề nêu trên gửi tới Báo. Theo đó, ông Nguyễn Hữu Nội - Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Sóc Sơn cho biết: "Tình trạng xe quá tải hoạt động tại khu vực bến cát Sông Công và trên các tuyến đường địa bàn huyện Sóc Sơn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến kết cấu hạ tầng giao thông và ATGT". Đồng thời, đại diện chính quyền huyện khẳng định, UBND huyện Sóc Sơn thường xuyên chỉ đạo quyết liệt các đơn vị chức năng, phòng, ban liên quan, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các chủ phương tiện kinh doanh bến bãi, phương tiện vận tải không phép và tình trạng xe quá tải trên địa bàn. 

Không để “đánh bùn sang ao”

Trao đổi với chúng tôi về tình trạng xe quá tải cày xới, gây hư hại QL3, ông Trần Đình Một - Giám đốc Xí nghiệp Xây dựng & Quản lý hạ tầng giao thông, Công ty Công trình giao thông 2, Sở GTVT, đơn vị trực tiếp quản lý, duy tu, bảo dưỡng tuyến đường cho biết: "Hiện, trên tuyến có một số đoạn đang xuống cấp, đặc biệt là đoạn trước cửa khu đô thị mới Bình An, Phố Nỷ, xã Trung Giã. Nếu không ngăn chặn, giải quyết triệt để tình trạng xe quá tải chạy qua sẽ gây hậu quả nghiêm trọng". Vì vậy, đề nghị các lực lượng chức năng kiểm tra, xử lý triệt để hiện tượng trên càng sớm càng tốt. 

Tuy nhiên, Trung tá Lê Văn Duyển cho biết, hiện, Đội CSGT số 15 cũng như Thanh tra GTVT huyện Sóc Sơn vẫn đang gặp một số khó khăn khách quan, làm ảnh hưởng đến công tác xử lý xe quá tải. Một trong những khó khăn đó là việc thiếu cân tải trọng khiến CSGT mỗi khi kiểm tra phải đưa xe đến một DN tư nhân trong khu vực để cân. Đội đã kiến nghị lên Phòng CSGT, Công an TP, đề nghị được cấp cân lưu động để phục vụ việc kiểm soát tải trọng trên toàn địa bàn công tác. Mặt khác, việc tuyên truyền, vận động các DN vận tải trên địa bàn Sóc Sơn không vi phạm tải trọng, kích thước bước đầu đã có hiệu quả, thế nhưng rất nhiều xe quá khổ, quá tải của các DN bên ngoài từ tỉnh Thái Nguyên, huyện Gia Lâm, Đông Anh… vẫn thường xuyên chạy qua địa bàn, khiến Đội CSGT số 15 cũng như Thanh tra GTVT gặp nhiều khó khăn trong tuần tra, phát hiện và xử lý. 

Với sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của các cơ quan chức năng, người dân có thể hy vọng tuyến QL3 đi qua khu vực Sóc Sơn sẽ sớm "sạch bóng" xe quá khổ, quá tải, bảo đảm trật tự ATGT. Bên cạnh đó, cũng cần có sự phối hợp của cơ quan chức năng tại các địa phương lân cận nhằm xử lý tận gốc, triệt để các DN có xe vi phạm tải trọng, kích thước để tránh tình trạng "đánh bùn sang ao".
TAG: