Cam kết sẽ hoàn thành cống ngầm trong tháng 7 tại Khương Thượng

Bài, ảnh: Trần Long
Chia sẻ Zalo

Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về việc Dự án (DA) cải tạo, nâng cấp mương thoát nước Y cụ - Y khoa (tại ngõ 139 phố Khương Thượng, phường Khương Thượng, quận Đống Đa) được khởi công từ năm 2012, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thiện gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Ngoài ra, khi sắt thép, bê tông, máy móc... vẫn nằm ngổn ngang thì nhiều ngôi nhà “siêu mỏng, siêu méo” mọc lên hai bên mương khiến người dân bức xúc.

Ông Nguyễn Hoàng Thắng - Phó Chủ tịch UBND phường Khương Thượng thừa nhận, những phản ánh trên của người dân là đúng. Khi nắm được vụ việc, UBND phường đã nhanh chóng vào cuộc để xử lý. Theo đó, từ năm 2013 đến nay, UBND phường đã tiến hành nhiều cuộc họp với người dân, BQL DA Thoát nước Hà Nội và đơn vị thi công để giải quyết những vấn đề trên.
Công trường thi công DA cải tạo, nâng cấp mương thoát nước Y cụ - Y khoa tại ngõ 139 phố Khương Thượng.
Công trường thi công DA cải tạo, nâng cấp mương thoát nước Y cụ - Y khoa tại ngõ 139 phố Khương Thượng.
Cụ thể, đối với vấn đề ô nhiễm môi trường, mới đây (ngày 27/6), UBND phường Khương Thượng đã có Văn bản số 120/UBND-VP gửi Sở Xây dựng Hà Nội, BQL DA Thoát nước đề nghị các đơn vị này đôn đốc kiểm tra và tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công để sớm hoàn thành công trình đưa vào sử dụng.

Bên cạnh đó, UBND phường đã nhiều lần gửi văn bản mời chủ đầu tư đến làm việc và yêu cầu phía đơn vị thi công phải thực hiện 4 nội dung: Đảm bảo VSMT cho khu dân cư; đẩy nhanh tiến độ cải tạo; đảm bảo tiêu thoát nước, không để úng ngập khi có mưa lớn và dỡ bỏ hàng rào quây xung quanh đã xuống cấp để giao thông không bị ùn tắc. Đồng thời, UBND quận Đống Đa cũng đã liên tục thúc giục chủ đầu tư và nhà thầu thực hiện khẩn trương DA.

Đối với phản ánh có nhiều ngôi nhà “siêu mỏng, siêu méo” mọc lên hai bên mương, ông Thắng cho biết, hiện ở đây không phát sinh trường hợp nào xây dựng mới. Sở dĩ có việc xất hiện những ngôi nhà “siêu mỏng, siêu méo” là do sau quá trình cắt xén, bàn giao GPMB để thực hiện DA đã làm phát sinh những diện tích thu hồi chưa hết trên hiện trạng cũ và nằm ngoài chỉ giới GPMB không đủ điều kiện tồn tại. Đối với vấn đề này, UNBD phường đã có văn bản đề nghị quận Đống Đa thu hồi để đảm bảo mỹ quan đô thị.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Phúc Hợi - phụ trách thi công của BQL DA thoát nước Hà Nội cho biết, sẽ khẩn trương dọn vệ sinh mặt cống, đồng thời triển khai 2 mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ thực hiện DA. Đồng thời, cam kết đến ngày 31/7 tới sẽ thi công xong phần cống ngầm để đảm bảo việc thoát nước cũng như vấn đề VSMT tại khu vực này.         

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần