DÒNG SỰ KIỆN. * ĐẠI DỊCH COVID-19 * GIA ĐÌNH THỜI COVID * CÙNG KINH TẾ & ĐÔ THỊ CHUNG TAY PHÒNG, CHỐNG DỊCH COVID-19

Cấm nhân viên đường sắt xem EURO để bảo đảm an toàn chạy tàu

05-06-2016 15:24
Đường sắt nghiêm cấm nhân viên xem bóng đá khi làm nhiệm vụ để bảo đảm an toàn chạy tàu dịp cao điểm Hè.
Để tiếp tục kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt, đảm bảo an toàn trong khi đã bước vào đợt cao điểm vận chuyển hè 2016, mật độ chạy tàu tăng cao, Tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Tá Tùng vừa yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác kiểm tra hiện trường, giám sát việc thực hiện nghiêm Quy chuẩn ngành và các quy định về đảm bảo an toàn chạy tàu.
TNGT đường sắt trong tháng 5/2016 giảm mạnh ở cả ba tiêu chí
TNGT đường sắt trong tháng 5/2016 giảm mạnh ở cả ba tiêu chí
Đặc biệt, trong thời gian diễn ra các giải vô địch bóng đá châu Âu, Nam Mỹ, các đơn vị không để tivi tại trụ sở, phòng làm việc. Tổng công ty nghiêm cấm nhân viên đường sắt khi lên ban sử dụng các thiết bị công nghệ để xem bóng đá; Duy trì việc bố trí người cảnh giới tại các đường ngang không có người gác trong phạm vi ga...

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, tháng 5/2016, TNGT đường sắt tiếp tục giảm mạnh ở cả 3 tiêu chí số vụ, số người chết và số người bị thương. Trong tháng đã xảy ra 37 vụ (giảm 20 vụ - 35,1%), làm 9 người chết (giảm 18 người - 66,7%) và 36 người bị thương (giảm 1 người - 2,7%).

Trong đó, tai nạn chạy tàu do khách quan chiếm 36 vụ, so cùng kỳ giảm 18 vụ; Tai nạn chạy tàu do chủ quan 1 vụ, giảm 2 vụ. Sự cố chạy tàu cũng giảm mạnh, xảy ra 90 vụ, so với cùng kỳ giảm 19 vụ, tương đương giảm 17,4%.

Trong tháng, tỉ lệ tàu đi, đến đúng giờ đạt 99,7% và 98,1%... Đây là tháng thứ ba liên tiếp tai nạn giao thông đường sắt giảm ở cả ba tiêu chí sau khi Tổng công ty Đường sắt Việt Nam triển khai nhiều biện pháp mạnh nhằm kiềm chế, kéo giảm tai nạn.

Cũng trong tháng 5, các đơn vị đường sắt tăng cường kiểm tra, giám sát đảm bảo ATGT đường sắt trong dịp bầu cử Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp và trong giai đoạn khắc phục sự cố cầu Ghềnh; Phối hợp với địa phương, các đơn vị chức năng liên quan để ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm về hành lang ATGT đường sắt nên cơ bản ANTT, ATGT địa bàn đường sắt được giữ vững.
TAG: