Cấm thì cứ cấm...

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đảm bảo trật tự an toàn, tránh UTGT tại nút Phạm Hồng Thái - Yên Phụ, Sở GTVT đã cắm biển cấm tất cả các phương tiện dừng đỗ trong khu vực.

Thế nhưng, vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày, tại đây cũng luôn có một dãy dài những chiếc xe ô tô ngang nhiên dừng đỗ ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông.        
Xe ô tô ngang nhiên dừng đỗ dưới chân biển cấm.
Xe ô tô ngang nhiên dừng đỗ dưới chân biển cấm.
Theo ghi nhận của phóng viên, không chỉ phớt lờ quy định của biển báo, vị trí những chiếc xe dừng đỗ sai quy định nằm khá sát với nút giao (khoảng gần 2m, theo quy định là ngoài phạm vi 5m tính từ mép đường giao nhau - PV) gây cản trở giao thông, che khuất tầm nhìn của các phương tiện di chuyển từ Phạm Hồng Thái đi Yên Phụ. Điều đáng nói, những vi phạm trên đã diễn ra từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa được các cơ quan có chức năng kiểm tra, xử lý triệt để.        

Đây được coi là một trong những nút giao có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, đặc biệt là giờ cao điểm. Việc tồn tại của những vi phạm trên đã và đang ảnh hưởng không nhỏ đến việc di chuyển của các phương tiện. Do đó, đề nghị các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.