Cầm vé đến bán kết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối mai, vào lúc 19 giờ 30 (ngày 7/6), chiếc vé đến bán kết SEA Games sẽ được quyết định. U23 Việt Nam đối đầu với đội bóng yếu hơn, nhưng vô cùng khó đánh bại, U23 Đông Timor.

Chỉ cần có thêm được 1 điểm, thầy trò ông Miura sẽ đến với vòng đấu có huy chương.
Cầm vé đến bán kết - Ảnh 1
Thành công kiểu Miura

Ông Miura và U23 Việt Nam đang tạo ra sự tranh cãi trong dư luận bóng đá nước nhà. Hay nói đúng hơn, hành trình tìm kiếm chiếc vé đến bán kết của U23 Việt Nam luôn khiến dư luận bị chia rẽ. Kẻ ủng hộ, người phản đối cách tiếp cận vốn có quá nhiều bất ngờ của ông Miura. Nhưng, có một thực tế, ông Miura đang rất gần cái đích mà các nhà quản lý đặt ra, đó là giành vé đến bán kết. Bây giờ, chỉ còn 1 điểm nữa, U23 Việt Nam có thể hoàn thành được chỉ tiêu.

Tất nhiên, phải nhấn mạnh rằng, trong thành công ban đầu của mình, U23 Việt Nam và cá nhân ông Miura chịu rất nhiều chỉ trích từ một bộ phận giới chuyên môn. Những người này cho rằng, sự thử nghiệm một cách ồ ạt và thiếu toan tính của ông Miura khiến lối chơi của U23 Việt Nam mất đi sự ổn định, hiệu quả. Giờ đã là giai đoạn nước rút nên không có chỗ cho sự thử nghiệm. Bởi lẽ, sự thiếu nhuần nhuyễn trong lối chơi của U23 Việt Nam có thể mang đến hệ lụy tiêu cực cho những trận quyết đấu.

Dư luận và các chuyên gia được quyền nhận xét, thậm chí là chỉ trích nhưng ông Miura chắc chắn sẽ không thay đổi quan điểm của mình. Nhà cầm quân này tuyên bố đang thực hiện sự chuẩn bị cho những trận đấu lớn theo cách của mình mà không quan tâm đến những ý kiến trái chiều.

Cái cần sẽ có

Cái mà ông Miura cần lúc này chính là chiếc vé đến bán kết. Ông muốn sớm có được vé đi tiếp nhằm dễ bề chuẩn bị cho chặng đường sắp tới. Rất có thể, mong muốn ấy sẽ được toại nguyện khi U23 Việt Nam thi đấu với đối thủ yếu hơn, U23 Đông Timor vào tối 7/6.

Xét về truyền thống và đẳng cấp, U23 Đông Timor không thể so sánh với U23 Việt Nam. Hơn thế nữa, đội bóng này được xác định là không còn cơ hội đi tiếp nên động lực phấn đấu sẽ chẳng cao. Đó là chưa kể việc, U23 Đông Timor đang bị tổn thương ghê gớm sau khi một số cá nhân của họ dính vào đường dây dàn xếp tỷ số trước thềm SEA Games 28.

Nhắc đến những điều trên để thấy, cơ hội để thầy trò ông Miura giành vé đi tiếp là rất lớn. Nhưng, nói thế không có nghĩa, việc lấy vé đi tiếp dễ như lấy đồ trong túi. Nên nhớ rằng, Thái Lan và Malaysia vốn có thừa sức mạnh và khát khao chiến thắng cũng chỉ đánh bại được đội bóng này với 1 bàn cách biệt. Yếu tố làm nên một Đông Timor kiên cường chính là các cầu thủ nhập tịch. Họ trở thành chỗ dựa về chuyên môn cho đội bóng. Thế nên, bất cứ sự chủ quan nào của U23 Việt Nam trong trận đấu này có thể sẽ phải đổi bằng một cái giá rất đắt.

Phải ít nhất giành kết quả hòa trước một đối thủ "không còn gì để mất" là lựa chọn chẳng dễ dàng với U23 Việt Nam. Thế nhưng, điều mà giới chuyên môn đang lo ngại chính là việc, U23 Việt Nam đối diện với nguy cơ bị chấn thương khi đối đầu với đối thủ vốn có thừa sự sung mãn về thể lực như U23 Đông Timor. Nên nhớ rằng, qua 3 trận đấu, U23 Việt Nam đã phải chia tay Tấn Tài và một loạt cầu thủ khác đang bị đau. Bán kết đang ở rất gần nên ông Miura cần phải có những liệu pháp để học trò thi đấu mà không tiêu tốn quá nhiều sức lực.