Campuchia: Biến thể Delta lan nhanh, đã xuất hiện tại thủ đô Phnom Penh

Nguyễn Phương (Theo Khmertimes)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Campuchia đã ghi nhận 223 ca nhiễm biến thể Delta, đặc biệt 5 trường hợp đầu tiên được phát hiện ở thủ đô Phnom Penh trong ngày 1/8.

Bộ Y tế Campuchia tối 1/8 cho biết, chỉ trong hai ngày cuối tuần qua, Campuchia đã phát hiện 109 ca nhiễm biến thể Delta và biến thể nguy hiểm có tốc độ lây lan cao đã xuất hiện tại thủ đô Phnom Penh, với 5 trường hợp.
Biến thể Delta có tốc độ lây lan cao đã xuất hiện tại thủ đô Phnom Penh, với 5 trường hợp được báo cáo trong ngày 1/8. Ảnh: Khmertimes
Trước đó, theo báo cáo của Bộ Y tế Campuchia, tính đến ngày 27/7, nước này đã ghi nhận 114 trường hợp mắc Covid-19 nhiễm biến thể Delta. Tính đến ngày 1/8, con số này đã tăng lên 223 ca.
Phnom Penh là địa phương thứ 5 của Campuchia có các ca nhiễm biến thể Delta, sau 4 tỉnh Oddar Meanchey, Preah Vihear, Siem Reap và Kampong Thom. Trong số 5 ca nhiễm biến thể Delta được phát hiện tại Phnom Penh có 3 người là lao động Campuchia trở về từ Thái Lan, một người Malaysia nhập cảnh và một công nhân vệ sinh.
Bộ Y tế Campuchia ngày 2/8 báo cáo, nước này phát hiện 560 ca nhiễm Covid-19 mới trong 24 giờ qua và là lần đầu tiên trong hai tuần trở lại đây, số ca mắc virus SARS-CoV-2 nhập cảnh ở dưới mức 200 ca, cụ thể là 169 ca.
Đây là dấu hiệu cho thấy việc gia tăng các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt hơn của Chính phủ Campuchia như giới nghiêm các thành phố và phong tỏa 8 tỉnh biên giới với Thái Lan bắt đầu phát huy hiệu quả.
Tính đến ngày 2/8, Campuchia ghi nhận tổng cộng 78.474 ca nhiễm Covid-19, trong đó 71.517 người đã khỏi bệnh và 1.442 người tử vong.
Trong ngày 1/8, Campuchia đã triển khai tiêm ngừa vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi, bắt đầu ở thủ đô Phnom Penh và 3 tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh gồm: Kandal, Koh Kong và Preah Sihanouk. Ước tính, khoảng 2 triệu trẻ em ở Campuchia sẽ được tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong chiến dịch lần này.
Phát biểu tại lễ phát động tiêm chủng cho trẻ em và vị thành niên ngày 1/8, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh việc tiêm phòng vaccine Covid-19 cho trẻ em là bước quan trọng để tạo ra miễn dịch cộng đồng.
Theo Thủ tướng Hun Sen, hiện nay, Campuchia không thể ngăn chặn hoàn toàn sự lây lan của Covid-19 mà phải học cách chung sống với đại dịch này bằng việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch.
Campuchia sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm mũi tăng cường, kết hợp vaccine AstraZeneca và các vaccine Sinopharm, Sinovac của Trung Quốc trong nỗ lực đối phó làn sóng dịch Covid-19 do biến thể Delta.
Thủ tướng Hun Sen ngày 1/8 cũng thông báo mũi tăng cường (mũi thứ ba) sẽ được triển khai tiêm cho nhóm đối tượng ưu tiên là nhân viên tuyến đầu, dự kiến từ 500.000 đến 1 triệu người. “Những người đã được tiêm vaccine Sinopharm và Sinovac sẽ được tiêm mũi bổ sung vaccine AstraZeneca. Đối với những người Campuchia đã được tiêm vaccine AstraZeneca, mũi thứ ba của họ sẽ là vaccine Sinovac” - Thủ tướng Hun Sen cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần