Cán bộ Công ty cấp nước lĩnh 20 năm tù về tội tham ô

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/7, Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Lê Trung Huy (sinh năm 1970, ngụ quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) về tội “tham ô tài sản”.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát: Năm 2005, Huy được phân công làm tổ trưởng tổ thu tiền nước tư gia 2 (phụ trách địa bàn phường 1 đến phường 11, quận 3). Khi các nhân viên thu tiền nước về nộp cho Huy, Huy giữ lại một số cùi hóa đơn cùng số tiền tương ứng, không nộp về công ty.

Sau đó, Huy ghi chép các hóa đơn này vào sổ giao nhận hóa đơn hành thu và tự ký xác nhận hợp thức hóa số liệu khớp với sổ giao nhận hóa đơn, xem như các hóa đơn này chưa thu được tiền. Huy cất các cùi hóa đơn vào tủ cá nhân và chiếm đoạt khoản tiền nước thu được. 

 
 Chỉ giữ chức vụ Tổ trường, thế nhưng trong một năm Lê Trung Huy đã tham ô 2,5 tỉ đồng.
Chỉ giữ chức vụ Tổ trưởng, thế nhưng trong một năm Lê Trung Huy đã tham ô 2,5 tỉ đồng.
Huy còn trực tiếp đi thu tăng cường theo tuyến đường Hai Bà Trưng và cũng chỉ nộp một phần tiền, cùi hóa đơn về công ty, phần còn lại Huy chiếm đoạt. Huy cũng lợi dụng việc nhân viên thu tiền quầy thường hay bị ốm và nghỉ phép, khi có khách hàng đến đóng tiền nước tại công ty thì Huy trực tiếp thu và giữ lại tiền.

Từ tháng 7/2012 đến 7/2013, Huy chiếm đoạt của công ty cấp nước gần 2,5 tỉ đồng, tương ứng tiền thu được từ gần 2.000 hóa đơn tiền nước. Ngày 10/8/2013, bị phát hiện, Huy bỏ trốn và chỉ ra trình diện khi thấy không thể trốn tránh pháp luật.

Tại phiên tòa, Lê Trung Huy thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Lê Trung Huy 20 năm tù.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần