Cận cảnh 2 khu chợ lưu động tại quận Cầu Giấy

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi chợ Đồng Xa dừng hoạt động, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy đã bố trí 2 điểm chợ lưu động để đảm bảo cuộc sống người dân.

Chủ tịch UBND phường Mai Dịch (quận Cầu Giấy) Phạm Văn Lợi cho biết, ngay sau khi chợ Đồng Xa phải dừng hoạt động để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, phường Mai Dịch đã bố trí 2 điểm chợ lưu động cung cấp mặt hàng thiết yếu để phục vụ người dân trên địa bàn.
 Người dân xếp hàng mua thực phẩm tại chợ lưu động sân thể thao B5.
Cụ thể, UBND phường Mai Dịch đã bố trí 2 điểm chợ lưu động tại Trung tâm Văn hóa Thể thao phường Mai Dịch và sân thể thao B5. Tại 2 điểm chợ lưu động này, lực lượng chức năng bố trí gian hàng cung cấp các loại thực phẩm thiết yếu như thịt, rau… để đảm bảo cuộc sống của người dân.
Cũng theo lãnh đạo phường Mai Dịch, các gian hàng được bố trí tại chợ ngoài việc phải có giấy chứng nhận đảm bảo vệ sinh ATTP phải tuân thủ nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
“Để đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch, phường Mai Dịch đã bố trí lực lượng tổ chức đo thân nhiệt, yêu cầu người dân khi báo y tế trước khi vào chợ theo quy định” - Chủ tịch UBND phường Mai Dịch Phạm Văn Lợi cho biết.
Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận tại 2 điểm chợ lưu động trên địa bàn phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy trong sáng 5/8:
 Trước khi vào chợ, người dân sẽ được yêu cầu sát khuẩn tay, đo thân nhiệt. Ảnh chụp tại chợ lưu động Trung tâm Văn hóa Thể thao phường Mai Dịch.
 Chợ chỉ cung cấp mặt hàng thiết yếu phục vụ cuộc sống của người dân. Ảnh chụp tại chợ lưu động Trung tâm Văn hóa Thể thao phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy.
 Tại chợ lưu động, người dân được yêu cầu hạn chế tiếp xúc, giữ khoảng cách theo quy định.
 Tương tự, tại chợ lưu động sân thể thao B5 công tác kiểm soát người vào chợ được thực hiện rất nghiêm ngặt.
Người dân tự giác đảm bảo khoảng cách trong quá trình đến chợ lưu động sân thể thao B5.