Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đẩy nhanh tiến độ lập dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài

KTĐT - UBND TP Hà Nội có văn bản số 996/UBND-GT, gửi các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Quy hoạch Kiến trúc và UBND quận Cầu Giấy về việc đẩy nhanh tiến độ triển khai lập dự án đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (từ Bảo tàng Dân tộc học đến đường 32).
Theo đó, để khẩn trương triển khai dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (từ Bảo tàng Dân tộc học đến đường 32), UBND Thành phố chấp thuận về chủ trương giao UBND quận Cầu Giấy tổ chức lập quy hoạch chi tiết hai bên đoạn tuyến đường nói trên.

Đồng thời, UBND TP Hà Nội cũng giao UBND quận Cầu Giấy phối hợp với Sở Quy hoạch Kiến trúc để thống nhất về phạm vi, hướng dẫn tổ chức lập quy hoạch và trình thẩm định, phê duyệt quy hoạch theo quy định. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương thẩm định dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài (từ Bảo tàng Dân tộc học đến đường 32), trình phê duyệt dự án trong tháng 2/2012.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cũng đã ban hành quyết định số 821/QĐ-UBND, phê duyệt Hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường Vành đai 2 (đoạn Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng), tỷ lệ 1/500.

Theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011, tuyến đường Vĩnh Tuy - Chợ Mơ - Ngã Tư Vọng là một đoạn của tuyến đường Vành đai 2 được xác định mở rộng trên cơ sở các tuyến phố Đại La, Minh Khai hiện có.

Tuyến đường có chiều dài khoảng 3 km, đi qua địa bàn các phường Trương Định, Minh Khai, Hoàng Văn Thụ, Quỳnh Mai, Mai Động, Vĩnh Tuy (quận Hai Bà Trưng); phường Phương Mai (quận Đống Đa); phường Phương Liệt (quận Thanh Xuân). Điểm đầu giao với điểm cuối của cầu Vĩnh Tuy hiện có, điểm cuối giao với đường Giải Phóng.

Đây là đường chính đô thị, quy mô mặt cắt ngang gồm hai phần: Phần đường chạy trên mặt đất và phần đường chạy trên cầu cạn. Đối với phần đường chạy trên mặt đất gồm 2 lòng đường xe cơ giới rộng 2x11,25m (6 làn xe); hai làn xe thô sơ rộng 2x7m; dải phân cách giữa xe cơ giới và xe thô sơ rộng 2m; dải bố trí trụ đường bộ trên cao rộng 5m; 2 vỉa hè rộng 2x(5m ÷ 10m). Chiều rộng mặt cắt ngang điển hình được chia làm ba đoạn, từ 53,5m đến 63,5m. Phần đường chạy trên cầu cạn có mặt cắt ngang điển hình dự kiến rộng 19m (4 làn xe cơ giới).

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mạnh tay với vi phạm xây dựng

Mạnh tay với vi phạm xây dựng

28 Apr, 05:09 AM

Kinhtedothi - TP Hà Nội đã bắt đầu triển khai một chiến dịch mạnh mẽ nhằm chấm dứt tình trạng xây dựng sai phép, không phép và các công trình chưa nghiệm thu phòng cháy chữa cháy trên địa bàn. Theo chỉ đạo mới nhất từ UBND TP Hà Nội, các quận, huyện, thị xã được yêu cầu rà soát và thống kê tất cả công trình vi phạm đang hoạt động trên địa bàn. Mục tiêu là chấm dứt hoàn toàn tình trạng này trước ngày 15/6/2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ