Cận cảnh dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vượt tiến độ 3 tháng

Trung Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm dài 49,11km đi qua huyện Diên Khánh, huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa dự kiến thông xe kỹ thuật vào tháng 6/2023.

Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm dài 49,11km đi qua huyện Diên Khánh, huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) với tổng vốn hơn 7.615 tỷ đồng dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2023.
Cao tốc Nha Trang – Cam Lâm dài 49,11km đi qua huyện Diên Khánh, huyện Cam Lâm và TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) với tổng vốn hơn 7.615 tỷ đồng dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2023.
Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 do Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (Tập đoàn Sơn Hải) doanh nghiệp thực hiện dự án.
Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 do Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm (Tập đoàn Sơn Hải) doanh nghiệp thực hiện dự án.
Ông Nguyễn Văn Huy - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cho biết, đến nay công tác giải phóng mặt bằng dự án Nha Trang – Cam Lâm đã bàn giao 49/49,1 km, đạt 99,8%. Dự án cơ bản đáp ứng tiến độ, nhà đầu tư cam kết rút ngắn tiến độ 3 tháng. Hiện dự án đã đạt 70% khối lượng dự án.
Ông Nguyễn Văn Huy - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm cho biết, đến nay công tác giải phóng mặt bằng dự án Nha Trang – Cam Lâm đã bàn giao 49/49,1 km, đạt 99,8%. Dự án cơ bản đáp ứng tiến độ, nhà đầu tư cam kết rút ngắn tiến độ 3 tháng. Hiện dự án đã đạt 70% khối lượng dự án.
Lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hải cho biết, được sự đồng ý của Thủ tướng trong chuyến công tác năm ngoái, doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ mới thi công dải phân cách kết hợp chống chói cao 1,2m, tiết kiệm và an toàn hơn. 
Lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hải cho biết, được sự đồng ý của Thủ tướng trong chuyến công tác năm ngoái, doanh nghiệp đã áp dụng công nghệ mới thi công dải phân cách kết hợp chống chói cao 1,2m, tiết kiệm và an toàn hơn. 
Đồng thời, doanh nghiệp cũng đã bỏ thêm kinh phí để mở rộng phần lề đường so với thiết kế mỗi bên 0,5m, giúp cao tốc an toàn hơn. Tuy nhiên, tổng mức đầu tư dự án không thay đổi.
Đồng thời, doanh nghiệp cũng đã bỏ thêm kinh phí để mở rộng phần lề đường so với thiết kế mỗi bên 0,5m, giúp cao tốc an toàn hơn. Tuy nhiên, tổng mức đầu tư dự án không thay đổi.
Hầm Dốc Sạn (dài hơn 700 m/mỗi bên) một trong những công trình quan trọng của dự án đến nay đã thông hầm và đang hoàn thiện chống thấm. 
Hầm Dốc Sạn (dài hơn 700 m/mỗi bên) một trong những công trình quan trọng của dự án đến nay đã thông hầm và đang hoàn thiện chống thấm. 
Khi đi vào hoạt động cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ kết nối với cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang dần hoàn thiện.
Khi đi vào hoạt động cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ kết nối với cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo đang dần hoàn thiện.
Hiện tập Tập đoàn Sơn Hải đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại để tông xe kỹ thuật vào tháng 6/2023.
Hiện tập Tập đoàn Sơn Hải đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục còn lại để tông xe kỹ thuật vào tháng 6/2023.
Trong chuyến thăm, tặng quà, chúc mừng năm mới cán bộ, công nhân viên tham gia dự án ngày 26/1 (mùng 5 Tết), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao, biểu dương tinh thần thi công khẩn trương, với phương châm “đã nói là làm, đã cam kết thì thực hiện, đã thực hiện có hiệu quả đo đếm được” của Tập đoàn Sơn Hải.
Trong chuyến thăm, tặng quà, chúc mừng năm mới cán bộ, công nhân viên tham gia dự án ngày 26/1 (mùng 5 Tết), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao, biểu dương tinh thần thi công khẩn trương, với phương châm “đã nói là làm, đã cam kết thì thực hiện, đã thực hiện có hiệu quả đo đếm được” của Tập đoàn Sơn Hải.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu công nhận và áp dụng công nghệ tiên tiến trong làm dải phân cách cứng vào các dự án khác; xem xét công nhận cam kết của Tập đoàn về bảo hành 10 năm đối với các tuyến đường do Tập đoàn xây dựng; mở rộng nền lề đường thêm 0,5 m...
Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng giao Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu công nhận và áp dụng công nghệ tiên tiến trong làm dải phân cách cứng vào các dự án khác; xem xét công nhận cam kết của Tập đoàn về bảo hành 10 năm đối với các tuyến đường do Tập đoàn xây dựng; mở rộng nền lề đường thêm 0,5 m...
Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017-2020) có tổng chiều dài 652,86km được chia thành 11 dự án thành phần (3 dự án đầu tư hợp tác công tư PPP và 8 dự án đầu tư công). Hiện dự án thành phần Cao Bồ - Mai Sơn (dài 15,2km) và dự án thành phần đoạn Cam Lộ - La Sơn (98,3km) đã đưa vào khai thác; 9 dự án còn lại đang tiếp tục triển khai thi công.
Tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 1 (2017-2020) có tổng chiều dài 652,86km được chia thành 11 dự án thành phần (3 dự án đầu tư hợp tác công tư PPP và 8 dự án đầu tư công). Hiện dự án thành phần Cao Bồ - Mai Sơn (dài 15,2km) và dự án thành phần đoạn Cam Lộ - La Sơn (98,3km) đã đưa vào khai thác; 9 dự án còn lại đang tiếp tục triển khai thi công.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần