Kinhtedothi - Việc di dời hạ tầng các ga Hà Nội, Giáp Bát sẽ nhường đất sử dụng cho đường sắt đô thị. Theo quy hoạch, tổ hợp ga Ngọc Hồi là điểm đầu của tuyến đường sắt quốc gia.
Trong thời gian thực hiện dự án tổ hợp ga Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì), toàn bộ cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia như các ga Hà Nội, Giáp Bát sẽ được di dời tạm thời về ga Thường Tín. Nhà ga này cách ga Hà Nội khoảng 20km, nằm trên tuyến đường sắt Bắc - Nam.Theo Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các tuyến đường sắt quốc gia không xuyên tâm qua ga Hà Nội như hiện nay. Quy hoạch phát triển GTVT Hà Nội nêu rõ, sau khi di dời hạ tầng đường sắt quốc gia, ga Hà Nội có diện tích dự kiến khoảng 15ha chỉ lập tàu khách và là ga trung tâm trung chuyển của đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị và hệ thống giao thông công cộng khác.Ga Thường Tín là một nhà ga xe lửa trên tuyến đường sắt Bắc Nam thuộc địa phận TP Hà Nội, tiếp nối sau ga Văn Điển và trước ga Chợ Tía. Ga nằm cạnh QL1, thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín cắt ngang với ga Thường Tín là tỉnh lộ 427 - đường 71 cũ. Lý trình ga: Km 17 + 400.Trong thời gian tới, Bộ GTVT sẽ phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và các đơn vị liên quan chuyển đổi cơ sở hạ tầng đường sắt quốc gia như ga Hà Nội, ga Giáp Bát để bàn giao mặt bằng cho UBND TP Hà Nội triển khai thực hiện dự án đường sắt đô thị Yên Viên - Ngọc Hồi.Mặt khác, tổ hợp ga Ngọc Hồi nằm cách ga Hà Nội khoảng 13km, có diện tích rộng 151ha, được TP Hà Nội công bố quy hoạch chi tiết từ năm 2014. Tàu khách tuyến quốc gia sẽ dừng ở ga này để giảm ách tắc cho nội đô thay vì dừng ở ga Hà Nội như hiện nay.Tổ hợp ga Ngọc hồi có chức năng chính là ga khách, ga hàng hóa, xí nghiệp tàu đô thị, xí nghiệp đầu máy, xí nghiệp toa xe khách, xí nghiệp duy tu bảo dưỡng hạ tầng đường sắt, trạm điện.Ga Ngọc Hồi được thiết kế là khu vực trung tâm phục vụ khách đi tàu quốc gia và đường sắt đô thị, tạo điểm nhấn kiến trúc cho toàn bộ tổ hợp ga. Quảng trường trước ga đảm bảo được yếu tố không gian kiến trúc và chức năng giao thông, kết nối với giao thông trong khu vực thuận lợi, dễ dàng. Đối với khu vực văn phòng làm việc của các xí nghiệp được thiết kế 3 - 5 tầng, với không gian đẹp, bố trí hài hòa diện tích cây xanh.
Kinhtedothi - Trong những năm vừa qua, Hà Nội với vai trò là Thủ đô đã có nhiều cách làm sáng tạo, quyết liệt, nỗ lực, đạt được những kết quả khá toàn diện và có nhiều dấu ấn nổi bật.
Kinhtedothi - TP Hà Nội yêu cầu Sở KH&ĐT, trên cơ sở phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo đạt giải Nhất được phê duyệt, đẩy nhanh tiến độ chuẩn bị đầu tư, triển khai dự án đầu tư xây dựng cầu theo đúng quy định hiện hành.
Kinhtedothi - Ngày 1/9, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán so với ngày hôm qua, trên sàn giao dịch Thượng Hải đã tăng trong phiên làm việc đầu tháng lên mức 3.633 Nhân dân tệ/tấn.
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 235/CĐ-TTg ngày 1/12/2025 yêu cầu các bộ ngành, đơn vị liên quan khẩn trương chuẩn bị Lễ khánh thành, khởi công các dự án, công trình quy mô lớn, ý nghĩa chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Kinhtedothi – UBND tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chung Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 (Khu công nghiệp Ninh Diêm 1), tập trung mở rộng quỹ đất công nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu thu hút đầu tư và phát triển hạ tầng khu vực Nam Vân Phong.
Kinhtedothi - Chính phủ ban hành Nghị quyết số 66.8/2025/NQ-CP ngày 26/11/2025 về tách nội dung bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc dự án điện hạt nhân đã được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư thành dự án độc lập.
Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Công điện số 230/CĐ-TTg ngày 26/11/2025 của Thủ tướng Chính phủ về việc khẩn trương hoàn thành cập nhật, rà soát và phân loại kết quả thanh tra chuyên đề các dự án tồn đọng kéo dài.