Cần cơ chế thu hút nhà khoa học nghiên cứu ứng dụng KH - CN

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo của Sở KH&CN, 6 tháng đầu, hoạt động KH - CN đã có bước tiến quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Sáng 18/6, Sở KH&CN Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động khoa học và công nghệ (KH - CN) 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2014. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã tới dự.

Theo báo cáo của Sở KH&CN, 6 tháng đầu, hoạt động KH - CN đã có bước tiến quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Hầu hết các kết quả nghiên cứu đã được hoàn thiện để triển khai ứng dụng thành công vào thực tế, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh trên các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, viễn thông, y tế, bảo vệ môi trường; hỗ trợ nông dân ứng dụng tiến bộ KH - CN vào phát triển các sản phẩm làng nghề, xử lý ô nhiễm môi trường… Đặc biệt, hiện đã hoàn thành 50% các nhiệm vụ xây dựng, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể cho một số sản phẩm: “Mộc Chàng Sơn”, “Chè lam Thạch Xá” của huyện Thạch Thất; “Điêu khắc, tạc tượng Sơn Đồng” của huyện Hoài Đức; “Tre trúc Thu Thủy” huyện Sóc Sơn…Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn đã ghi nhận những kết quả đạt được trong 6 tháng qua và cơ bản nhất trí với nhiệm vụ trọng tâm triển khai trong thời gian tới; đồng thời đề nghị Sở KH&CN tăng cường chất lượng, tiến độ để hoàn thành kế hoạch; trong 6 tháng cuối năm hoàn thiện dự thảo Chương trình KH - CN trọng điểm của Thủ đô đến năm 2025 và tầm nhìn năm 2030 để cuối năm 2014 trình HĐND TP xem xét thông qua. Cùng với đó, cần có cơ chế huy động, khuyến khích, thu hút các nhà khoa học, các doanh nghiệp tham gia nghiên cứu vào ứng dụng KH - CN trên địa bàn; đổi mới phương thức tổ chức tuyển chọn nghiệm thu sử dụng sản phẩm KH - CN theo hướng cải cách thủ tục hành chính và xây dựng kế hoạch KH - CN năm 2015.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần