Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Du lịch Hà Nội:

Cần đổi mới để tận dụng hết tiềm năng vốn có

Kinhtedothi - Chiều ngày 14/1, Sở Du lịch Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch TP Hà Nội năm 2022. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch Hà Nội trong năm 2021 chỉ đón được 4 triệu lượt khách nội địa (bằng 36% kế hoạch); Tổng thu đạt 11,28 nghìn tỷ đồng (bằng 23% kế hoạch). Mặc dù lượng khách sụt giảm nhưng TP Hà Nội được các tổ chức báo chí du lịch quốc tế đánh giá là một trong những điểm đến hấp đẫn nhất thế giới. Cụ thể trang web Trip Advisor xếp hạng TP Hà Nội đứng thứ 2 trong danh sách Top 25 Điểm đến du lịch phổ biến nhất Châu Á; đứng thứ 6 trong danh sách Top 25 điểm đến phổ biến nhất thế giới. Tương tự trang du lịch trực tuyến Worldpackers (Mỹ) giới thiệu Hà Nội là 1 trong 10 thành phố có mức chi tiêu rẻ nhất thế giới dành cho người nước ngoài. Tạp chí Time (Mỹ) bình chọn TP Hà Nội là 1 trong 3 điểm đến của Việt Nam vào Top 100 nơi tuyệt vời nhất thế giới…

Khách du lịch tại Văn Miếu-Quốc Từ Giám

Năm 2022, ngành du lịch Thủ đô đặt mục tiêu đón từ 9-10 triệu lượt khách, trong đó có 1,2-2 triệu lượt khách quốc tế; Tổng thu từ khách du lịch dự kiến từ 27,84-35,84 nghìn tỷ đồng. Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, để đạt được mục tiêu này, từ nay đến cuối năm sẽ thực hiện triển khai hoạt động du lịch theo hướng linh hoạt, thích ứng với tình hình dịch bệnh. Trong đó chú trọng  phối hợp với các ngành, địa phương xây dựng, nâng cao chất lượng điểm đến, tạo sản phẩm du lịch chất lượng cao.  “Sở Du lịch Hà Nội cùng với một số huyện có tiềm năng và thế mạnh như Ba Vì, Sơn Tây, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Thường Tín, Gia Lâm, Đan Phượng…đầu tư xây dựng một số mô hình phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn, cộng đồng theo hướng du lịch xanh”-bà Giang nêu rõ.

Phó Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao tặng cờ thi đua và bằng khen cho tập thể, cá nhân Sở Du lịch Hà Nội

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu, trong thời gian tới Sở Du lịch Hà Nội chú trọng nghiên cứu xây dựng các sản phẩm có tính đột phá, hấp dẫn, đáp ứng những nhu cầu, thị hiếu mới của du khách; Tăng cường liên kết các doanh nghiệp quảng bá, hợp tác, khai thác, phát triển thị trường du lịch. Đẩy mạnh phối hợp với một số tỉnh, thành trọng điểm như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng xây dựng và phát triển các tour thế mạnh của Hà Nội như du lịch  kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm (MICE), du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe… Đồng thời phối hợp với các đơn vị truyền thông trong nước, quốc tế tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô;  Sẵn sàng đón du khách quốc tế theo chỉ đạo của Chính phủ.

 Từ này đến hết năm 2022, cần tập trung tổ chức với các sự kiện du lịch lớn trong năm 2022 như Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội, Festival Áo Dài Hà Nội; Cuộc thi tuyển chọn Đại sứ du lịch Hà Nội và Bài hát của du lịch Hà Nội…mang tầm quốc gia, quốc tế. Tiến tới tổ chức các lễ hội, sự kiện này thường xuyên, định kỳ hàng năm từ đó tạo điểm nhấn trong tổng thể du lịch Thủ đô. “ Trước mắt ngành du lịch Hà Nội cần tận dụng cơ hội tổ chức SEAGAMES 31 để quảng bá, thu hút du khách một cách hiệu quả nhất”- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã trao tặng Cờ Đơn vị xuất sắc phong trào thi đua cho phòng Văn hóa&Thông tin (Đan Phượng) Phòng Quản lý Lữ hành (Sở Du lịch TP Hà Nội);  Danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” và Bằng khen “ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” cho tập thể, cá nhân Sở Du lịch TP Hà Nội. Bộ VH-TT&DL cũng tặng bằng khen 9 tập thể, 2 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong hoạt động phát triển du lịch năm 2021.

Doanh nghiệp du lịch "tung chiêu" kích cầu cuối năm

Doanh nghiệp du lịch "tung chiêu" kích cầu cuối năm

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội - Việt Nam ghi dấu ấn tại Hội chợ Artigiano Milan 2025

Hà Nội - Việt Nam ghi dấu ấn tại Hội chợ Artigiano Milan 2025

08 Dec, 02:13 PM

Kinhtedothi - Tiếp nối chuỗi thành công tại các kỳ Hội chợ Thủ công mỹ nghệ Quốc tế (Artigiano), Việt Nam tiếp tục là điểm nhấn tại sự kiện thường niên lần thứ 29 năm 2025. Sự kiện diễn ra từ ngày 6/12 đến 14/12/2025 tại Trung tâm Triển lãm Milan (Italia).

Bình Điền vào Top 20 Doanh nghiệp có Báo cáo Thường niên tốt nhất – nhóm ngành phi tài chính năm 2025

Bình Điền vào Top 20 Doanh nghiệp có Báo cáo Thường niên tốt nhất – nhóm ngành phi tài chính năm 2025

08 Dec, 01:21 PM

Kinhtedothi - Tại Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết và Lễ trao giải Cuộc Bình chọn Doanh nghiệp Niêm yết năm 2025 (Vietnam Listed Company Awards - VLCA), Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (mã chứng khoán BFC) đã được xướng tên trong Top 20 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất - nhóm ngành phi tài chính. Thành tích này một lần nữa khẳng định vị thế của Bình Điền trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu ngành phân bón và nông nghiệp Việt Nam, đồng thời cho thấy những nỗ lực của Công ty trong hành trình nâng cao tính minh bạch và chuyên nghiệp trong quản trị.

Tinh thần “dám nghĩ, làm làm” của chủ thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”

Tinh thần “dám nghĩ, làm làm” của chủ thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết”

08 Dec, 10:42 AM

Kinhtedothi-Những sản phẩm ăn vặt của thương hiệu “Ăn cùng bà Tuyết” đã trở nên gần gũi với học sinh, sinh viên Việt Nam những năm gần đây. Có được chỗ đứng trên thị trường cũng như sự tin yêu của hàng triệu khách hàng, bà Đỗ Đình Tuyết (SN 1973, Thái Nguyên) - chủ thương hiệu đã có một hành trình đầy dũng cảm, dám nghĩ, dám làm, sẵn sàng vượt qua mọi chông gai, thử thách để gặt hái thành công. 

OCOP Thái Nguyên: nâng tầm nông sản giữa thời hội nhập

OCOP Thái Nguyên: nâng tầm nông sản giữa thời hội nhập

08 Dec, 09:23 AM

Kinhtedothi - Với định hướng khai thác lợi thế địa phương, nâng cao giá trị nông sản và khuyến khích khởi nghiệp nông nghiệp, chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) đang trở thành điểm sáng trong phát triển kinh tế nông thôn ở Thái Nguyên. Không chỉ mang lại giá trị kinh tế, OCOP còn góp phần bảo tồn văn hóa, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và mở đường cho sản phẩm địa phương vươn ra thị trường trong nước và quốc tế.

AIA VIETNAM và VINMEC hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA VIETNAM và VINMEC hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

08 Dec, 08:40 AM

Kinhtedothi - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA (Việt Nam) và Hệ thống Y tế Vinmec chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược, hướng tới phát triển các giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, chuyên sâu, kết hợp giữa y tế chuẩn quốc tế và hệ sinh thái bảo hiểm – tài chính hàng đầu tại Việt Nam.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ