Cần đơn giản hoá thủ tục cho vay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là kiến nghị của các DN tại hội nghị “Hướng dẫn chính sách hỗ trợ về lãi suất vốn vay sản xuất kinh doanh và sau đầu tư cho DN trên địa bàn TP Hà Nội” do Hiệp hội DN vừa và nhỏ Hà Nội (HASMEA) tổ chức ngày 4/11.

Theo bà Trần Thu Hằng – Giám đốc Công ty CP XNK Nông sản Thực phẩm Việt Nam, mặc dù đã được Hiệp hội HASMEA phổ biến về Quyết định số 4094/QĐ-UBND ngày 1/8/2014 về Hỗ trợ lãi suất vốn vay sau đầu tư và Quyết định số 4832/QD-UBND ngày 17/9/2014 của UBND TP về Hỗ trợ lãi suất vốn vay cho các DN trên địa bàn TP Hà Nội, song đến nay DN này vẫn chưa thể tiếp cận được vốn vì thủ tục cho vay của các ngân hàng khá rắc rối.
Cần đơn giản hoá thủ tục cho vay - Ảnh 1
Liên quan tới vấn đề này, ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký HASMEA cho biết, mặc dù đã có Quỹ bảo lãnh tín dụng cho DN của TP song các điều kiện của Quỹ này còn khó hơn cả ngân hàng nên hầu như các DN không thể tiếp cận được. DN vì thiếu vốn mà không thể triển khai các phương án kinh doanh tốt, trong khi ngân hàng và Quỹ bảo lãnh “khư khư” giữ vốn vì cơ chế cho vay hiện nay buộc họ phải thận trọng, đưa ra các điều kiện cho vay chặt chẽ để hạn chế tối đa mọi rủi ro.

Cũng tại hội thảo, ông Vũ Bằng Lâm – Phó Chi cục trưởng Chi cục Tài chính DN, Sở Tài chính TP Hà Nội đã giải thích cặn kẽ các yêu cầu về hồ sơ thủ tục để được vay vốn ưu đãi theo Quyết định 4094 và Quyết định 4832 của UBND TP, đồng thời khẳng định mọi DN có nhu cầu vay vốn có thể liên hệ trực tiếp với các đơn vị chức năng được phân công trong hai Quyết định nêu trên để được hướng dẫn chi tiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần