Cần giải quyết tốt các án tồn đọng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (12/3), Ban chỉ đạo thi hành án (THA) dân sự TP tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2015. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn chủ trì hội nghị.

Trong năm 2014, Ban chỉ đạo THA dân sự TP được củng cố, kiện toàn, đã chỉ đạo công tác THA đạt chất lượng, hiệu quả. Bên cạnh sự tích cực, chủ động của các cơ quan THA còn có sự tham gia đóng góp không nhỏ của các cơ quan liên quan. Nhiều vụ việc tồn đọng, kéo dài đã được tổ chức cưỡng chế thành công. Việc thực hiện thí điểm chế định Thừa phát lại đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả; các văn phòng Thừa phát lại mặc dù mới chỉ trong thời gian hoạt động thí điểm nhưng bước đầu đã thu được những kết quả đáng khích lệ.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu kết luận tại hội nghị
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn phát biểu kết luận tại hội nghị
Theo đó, trong số việc có điều kiện giải quyết đã giải quyết xong hơn 25.000 việc (đạt tỷ lệ 91,38%); thực hiện cưỡng chế THA đối với 317 trường hợp; đã áp dụng biện pháp cưỡng chế đối với 308 trường hợp; sau gần một năm hoạt động (từ 15/3/2014 đến 28/2/2015) các văn phòng Thừa phát lại đã lập được hơn 1.000 vi bằng, tống đạt 9.175 văn bản của Tòa án, 4.303 văn bản của cơ quan thi hành án dân sự…

Năm 2015, Ban chỉ đạo THA sẽ tiếp tục rà soát, thống kê, phân loại chính xác, xác minh làm rõ nguyên nhân các loại việc để có biện pháp giải quyết dứt điểm. Bên cạnh đó, tích cực phối hợp với các cơ quan như Công an TP, Tòa án nhân dân TP, Viện Kiểm sát nhân TP, các sở, ngành trong việc tổ chức THA.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn ghi nhận những thành công và kết quả đã đạt được của Ban chỉ đạo THA dân sự TP.  Phó Chủ tịch yêu cầu, trong thời gian tới Ban chỉ đạo THA cần phải giải quyết tốt các án tồn đọng bằng việc tăng cường công tác giám sát, lập các danh mục vụ án cần chỉ đạo; đồng thời phải tăng cường phối hợp với các cơ quan liên quan để hoàn thành công việc được giao…

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Lê Hồng Sơn đã trao Bằng khen của UBND TP cho 6 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác THA dân sự.