Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Căn hộ hạng sang nỗ lực câu khách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mua nhà được trả lợi tức khủng, được miễn phí vay vốn ngân hàng, miễn phí dịch vụ, phí gửi xe ô tô dài hạn, thậm chí được nhận sổ đỏ ngay sau khi mua nhà… Thị trường căn hộ cao cấp tiếp tục chứng kiến những kiểu bán hàng gây sốc.

Lắm chiêu kéo khách

Cách đây không lâu, Công ty Refico, một chủ đầu tư khá có tiếng tại thị trường bất động sản TP. HCM gây sốc với việc mở bán căn hộ Dự án Watermark trên đường Lạc Long Quân, dự án bất động sản đầu tiên của doanh nghiệp này tại Hà Nội.

Tại đợt mở bán này, Refico gây ra sự xôn xao trên thị trường bất động sản Hà Nội khi chấp nhận trả “lợi tức” lên đến 14% trên tổng giá trị căn hộ. Cụ thể, khách hàng sẽ được trả tiền thuê nhà tối thiểu khoảng 80 triệu đồng mỗi tháng trong một năm đầu tiên, bất chấp chủ đầu tư có cho thuê căn hộ được hay không.

Theo một số chuyên gia trong giới bất động sản, với chương trình bán căn hộ mới mẻ này, thay vì giảm giá vì sợ khách hàng cũ khiếu nại, Công ty Refico đã trả “chi phí cơ hội” cho khách hàng mới trong bối cảnh thị trường căn hộ cao cấp vẫn vắng thanh khoản, nhằm bán được sản phẩm.

Mới đây, Công ty Refico lại đưa ra chương trình kích cầu bán căn hộ khác không kém phần giật gân, khi những căn hộ có diện tích ban công còn lớn hơn diện tích căn hộ trung bình tại nhiều dự án.

Cụ thể, có 9 căn hộ sân vườn với diện tích ban công lên đến 77,5 m2 được chào bán với mức giá khác với giá bán căn hộ trong đợt mở bán mới đây. Với việc đưa ra chương trình truyền thông bán căn hộ khác lạ, nhiều khách hàng liên tưởng tới việc Refico đang chào bán… ban công căn hộ tại dự án này hơn là quảng cáo bán căn hộ.

 
Dự án  Watermark
Dự án Watermark
Mặc dù thanh khoản của thị trường căn hộ đã có dấu hiệu được cải thiện trong vòng 1 - 2 quý gần đây, song với phân khúc căn hộ cao cấp, việc bán hàng tại nhiều dự án vẫn gặp nhiều khó khăn. Vì thế, rất có thể trong tương lai gần, không loại trừ thị trường sẽ lại chứng kiến chiêu bán căn hộ gây sốc mới tại Dự án Watermark Lạc Long Quân của đại gia địa ốc phía Nam.

Và khuyến mãi gây sốc

Thị trường căn hộ tại Hà Nội vừa qua liên tục diễn ra những đợt chào bán, với nhiều khuyến mãi, hỗ trợ từ phía chủ đầu tư. Tuy nhiên, hình thức khuyến mãi lớn nhất, “độc” nhất, vẫn thuộc các dự án căn hộ cao cấp.

Cụ thể, tại đợt mở bán căn hộ cao cấp Mulberry Lane (quận Hà Đông) mới đây, Siêu thị Dự án đưa ra chương trình hỗ trợ miễn phí gửi xe dài hạn cho các khách hàng. Theo đó, các khách hàng được miễn phí quản lý đến 5 năm, đồng thời được miễn phí gửi xe ô tô và xe máy tại tòa nhà trong 3 năm liên tiếp.

Trong khi đó, tại đợt mở bán căn hộ cao cấp The Sparks Hoàng Quốc Việt của Tập đoàn Nam Cường, ngoài nhận nhà ngay và được gói tặng nội thất cao cấp, khách hàng còn được hỗ trợ vay vốn kéo dài đến 20 năm, với lãi suất 2% trong năm đầu tiên.

Tuy nhiên, khuyến mãi khủng nhất trong việc mở bán căn hộ cao cấp mới đây phải kể đến Tập đoàn Vingroup. Tại đợt mở bán căn hộ Vinhomes Royal City mới đây, Vingroup tiếp tục đưa ra chương trình miễn phí dịch vụ 10 năm đối đối khách mua nhà. Chương trình này đã được Vingroup áp dụng trước đó tại các dự án như Times City, Royal City, Vincom Village và được nhiều khách hàng đánh giá cao. Nhờ vậy, rất đông khách hàng đã chuyển về các dự án này sinh sống.

Ngoài miễn phí phí dịch vụ kéo dài trong 10 năm, tại đợt mở bán căn hộ Vinhomes Royal City mới đây, các khách hàng còn được chiết khấu tới 7,5% giá trị hợp đồng và được nhận sổ đỏ ngay sau khi mua nhà.

Việc trao ngay sổ đỏ cho khách hàng sau khi mua nhà dường như từ trước đến nay chưa chủ đầu tư nào làm được, đã tạo ra lợi thế cạnh tranh rất lớn đối với các sản phẩm cùng loại đang mở bán trên thị trường.

Theo đại diện đơn vị phân phối Đất Xanh Miền Bắc, với những khuyến mãi, ưu đãi lớn, “độc” và rất thiết thực với người mua nhà, nên căn hộ Vinhomes Royal City đã có hàng trăm giao dịch chỉ sau thời gian ngắn mở bán.

Khách mua nhà, nhất là tại các dự án cao cấp đang được tận hưởng sự săn đón rất nhiệt thành của các chủ đầu tư và đơn vị phân phối. Tuy nhiên, có thể thấy, những khuyến mãi khủng chỉ là phần “lợi ích phụ trội”, cái quan trọng nhất đối với khách hàng vẫn là chất lượng dự án và chất lượng dịch vụ quản lý tòa nhà, điều mà những cư dân đến ở trước sẽ là những người quảng bá thuyết phục nhất.