Cần làm rõ vụ người phụ nữ chết sau khi truyền nước ở phòng khám?

Hoa Vinh – Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chị Vũ Thị Thanh Ph. (trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) do mệt mỏi nên đến phòng khám tư nhân kiểm tra. Tạy đây, sau 2 lần được truyền nước chị Ph. có biểu hiện sức khỏe xấu nên gia đình đã đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó.

Liên quan đến vụ việc trên, ngày 6/9, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Trịnh - Trưởng phòng Y tế huyện Sóc Sơn, Hà Nội cho biết, Phòng Y tế huyện đã phối hợp với Sở Y tế Hà Nội tiến hành kiểm tra, lập biên bản và đình chỉ phòng khám tư nhân Phủ Lỗ do bác sĩ Nguyễn Quang Động làm chủ. Sở Y tế Hà Nội đã rút giấy phép hoạt động của phòng khám để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Vũ Thị Thanh Ph. (SN 1989, trú tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sau 2 lần truyền nước tại phòng khám này.
Anh Vân trao đổi với phóng viên về cái chết bất thường của người vợ.
Anh Vân buồn bã  trao đổi với phóng viên về cái chết bất thường của người vợ.
Trước đó, vào sáng 27/8, chị Ph. có dấu hiệu mệt mỏi nên đã đến phòng khám tư nhân Phủ Lỗ (có địa chỉ tại Quốc lộ 3, khối 8, Phủ Lỗ) để kiểm tra sức khỏe. Tại đây, chị Ph. được các y bác sĩ thực hiện các xét nghiệm cần thiết và chẩn đoán sốt virus và tiến hành truyền nước. Sau khi truyền nước xong, anh Nguyễn Văn Vân (SN 1987, là chồng của chị Ph) đến phòng khám đón vợ về. Trên đường về, chị Ph. có biểu hiện buồn nôn, đau bụng và người mệt mỏi.

Do chị Ph. tiếp tục có biểu hiện mệt mỏi, sức khỏe yếu nên đến hôm sau, anh Vân lại đưa vợ đến phòng khám để các bác sĩ kiểm tra lại. Lần này, chị Ph lại được một y tá tiếp tục truyền một chai nước. Thế nhưng, sau khi truyền xong, chị Ph. có biểu hiện sức khỏe xấu đi, huyết áp tụt xuống quá thấp nên được nhân viên phòng khám giới thiệu đưa đến Bệnh viện Bắc Thăng Long để cấp cứu.
Anh Vân bên di ảnh
Anh Vân bên di ảnh người vợ xấu số.
Cùng thời điểm này, anh Vân lập tức gọi xe đưa vợ vào thẳng phòng cấp cứu của Bệnh viện Bắc Thăng Long. Tại đây, bác sĩ thực hiện các xét nghiệm y khoa, chẩn đoán tình trạng chị Ph. bị sốc nặng, có thể nguy hiểm đến tính mạng. Bác sĩ yêu cầu nhân viên truyền nước, đồng thời cho thở bình oxy. Bệnh nhân được chuyển xuống khoa sản và khoa hồi sức cấp cứu để khám lại, nhưng tình trạng chuyển biến nặng và tử vong ngay sau đó.

Ngày 6/9, tiếp xúc với phóng viên tại nhà riêng, người nhà trong gia đình anh Vân bức xúc và đặt nghi vấn: Chị Vũ Thị Thanh Ph. tử vong là do sự tắc trách của các y, bác sĩ tại phòng khám tư nhân Phủ Lỗ(?). Đồng thời, anh Vân cùng người thân trong gia đình cũng bày tỏ mong muốn các cơ quan pháp luật vào cuộc để làm rõ nguyên nhân tử vong của chị Ph.