Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cần liên kết chặt chẽ doanh nghiệp - truyền thông - cơ quan quản lý Nhà nước

Kinhtedothi - Đó là ý kiến của Giám đốc Công ty CP Truyền thông Máy tính Thánh Gióng Lại Hoàng Dương chia sẻ với phóng viên xung quanh Cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chủ đề “Nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng” do Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức.

Hỗ trợ người tiêu dùng kiểm tra sản phẩm ngay trên điện thoại

Theo chia sẻ của Giám đốc Công ty CP Truyền thông Máy tính Thánh Gióng Lại Hoàng Dương thì 20 năm thành lập, máy tính Thánh Gióng luôn mang trong mình triết lý “Xây dựng DN vì ngày mai” và “Sự thịnh vượng của đối tác và khách hàng chính là sự thịnh vượng của công ty”. Bên cạnh đó, luôn lấy văn hóa là gốc rễ của sự phát triển. Vì vậy, từ những ngày đầu thành lập, lãnh đạo công ty xác định hai nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng một cơ chế vận hành cho Thánh Gióng nhằm giảm thiểu các yếu tố mang tính chủ quan và xây dựng văn hóa.

Trong đó, 6 nguyên tắc của văn hóa đó là lấy thực tiễn làm tiêu chuẩn để kiểm nghiệm chân lý; học tập và trưởng thành qua những thách thức và thất bại; thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh; trong văn hóa Thánh Gióng là tư duy hệ thống, nghệ thuật để đơn giản hóa cái phức tạp; coi Thánh gióng là nhà chung… “Vì thế, với vai trò là một DN truyền thông - công nghệ, chúng tôi thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc truyền tải thông tin chính xác, kịp thời và ứng dụng các giải pháp công nghệ hỗ trợ người tiêu dùng. Trong thời gian qua, máy tính Thánh Gióng phát triển các nền tảng nội dung số với các chuyên mục tuyên truyền nhận diện hàng chính hãng, cảnh báo hàng giả, hàng nhái. Bên cạnh đó, hợp tác với các cơ quan quản lý và nhà sản xuất triển khai mã QR truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, hỗ trợ người tiêu dùng kiểm tra sản phẩm ngay trên điện thoại” - ông Lại Hoàng Dương chia sẻ.

Ông Lại Hoàng Dương (áo trắng) cho biết, trong nhiều năm đồng hành cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, máy tính Thánh Gióng đã triển khai mô hình “3T”. Ảnh: Khắc Kiên

Nhận thức rõ nguyên nhân lớn nhất khiến hàng giả, hàng nhái vẫn tồn tại và len lỏi trên môi trường số hiện nay xuất phát từ hai yếu tố: nhu cầu thị trường và lỗ hổng nhận thức của người tiêu dùng. Một bộ phận người tiêu dùng vẫn bị hấp dẫn bởi giá rẻ, thiếu thông tin để phân biệt sản phẩm chính hãng, đồng thời công tác quản lý trên nền tảng số còn nhiều hạn chế, chưa theo kịp tốc độ phát triển của thương mại điện tử. Vì vậy, máy tính Thánh Gióng đã đưa ra nhiều giải pháp để hỗ trợ người tiêu dùng cũng như khách hàng của mình. “Chúng tôi tin rằng, song song với công tác quản lý, việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng chính là “lá chắn” bền vững để hàng giả không còn đất sống” - ông Lại Hoàng Dương cho biết thêm.

Tăng cường giám sát...

Cũng theo chia sẻ của ông Lại Hoàng Dương thì trong nhiều năm đồng hành cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, máy tính Thánh Gióng đã triển khai mô hình “3T”. Trong đó, “Truyền thông - Trải nghiệm - Tin tưởng” được đánh giá rất hiệu quả.

Cụ thể: chiến dịch truyền thông để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, giá trị hàng Việt, thông qua các câu chuyện thương hiệu, nhân vật thật, trải nghiệm thật. Bên cạnh đó, phối hợp tham gia các hội chợ, gian hàng trực tuyến nơi người tiêu dùng được trực tiếp so sánh, kiểm tra chất lượng hàng Việt. Ngoài ra, một yếu tố rất quan trọng đó là xây dựng chuyên trang điện tử xác thực thông tin, giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn và tin tưởng vào sản phẩm.

“Để bảo vệ thương hiệu Việt trên thị trường, tôi cho rằng, cần có một mối liên kết chặt chẽ, đồng bộ giữa DN – truyền thông – cơ quan quản lý Nhà nước. Trong đó, DN phải cam kết sản phẩm đạt chất lượng, minh bạch nguồn gốc; truyền thông phải làm tốt vai trò định hướng, phản ánh trung thực, tích cực lan tỏa gương sáng, kịp thời cảnh báo vi phạm và Nhà nước cần hoàn thiện pháp luật, tăng cường giám sát và xử lý nghiêm minh. Khi ba trụ cột này phối hợp đồng bộ, cùng nhau nâng cao nhận thức xã hội, chúng ta sẽ từng bước xây dựng được niềm tin bền vững vào hàng Việt, đẩy lùi hàng giả, hàng nhái khỏi thị trường” - ông Lại Hoàng Dương nhấn mạnh.

Trích dẫn
Trích dẫn 1

Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng được thành lập năm 2005, khởi đầu từ việc nhập khẩu và phân phối, sau đó chuyển sang sản xuất – lắp ráp máy tính nguyên bộ tại Việt Nam. Năm 2024, máy tính Thánh Gióng được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, ghi nhận nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu suất sản phẩm và cam kết vì cộng đồng. Ngoài ra, năm 2024, máy tính Thánh Gióng còn được trao Cờ Thi đua UBND TP Hà Nội vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua DN trẻ.

35.000 tỷ đồng vốn ưu đãi từ HDBank – Cú huých tài chính cho doanh nghiệp sản xuất và công nghệ số

35.000 tỷ đồng vốn ưu đãi từ HDBank – Cú huých tài chính cho doanh nghiệp sản xuất và công nghệ số

Triển khai chương trình trọng điểm của Chính phủ, HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số

Triển khai chương trình trọng điểm của Chính phủ, HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số

Mở tài khoản doanh nghiệp online với VietinBank eFAST

Mở tài khoản doanh nghiệp online với VietinBank eFAST

Dòng sự kiện:
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão, lũ

Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão, lũ

11 Oct, 11:03 PM

Kinhtedothi- Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, với vai trò là ngân hàng thương mại nhà nước chủ lực, Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 10 (Bualoi), bão số 11 (Matmo) và mưa lũ sau bão, giúp người dân và doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế địa phương.

Giữa áp lực deadline, tân sinh viên Gen Z chọn cách ‘giải nhiệt’ để chill và bứt phá

Giữa áp lực deadline, tân sinh viên Gen Z chọn cách ‘giải nhiệt’ để chill và bứt phá

11 Oct, 06:12 PM

Kinhtedothi - Bước chân vào đại học, nhiều tân sinh viên vừa háo hức vừa bỡ ngỡ. Không còn thời khóa biểu “cầm tay chỉ việc” như cấp ba, cũng chẳng có thầy cô kèm cặp sát sao. Thay vào đó, một thế giới rộng lớn mở ra, nơi bạn phải tự viết nên hành trình của chính mình. Làm thế nào để không bị áp lực cản trở mà biến năm nhất thành bệ phóng rực rỡ để bứt phá và trưởng thành?

Hàng trăm doanh nhân tranh tài tại Giải Pickleball CEO 1983

Hàng trăm doanh nhân tranh tài tại Giải Pickleball CEO 1983

11 Oct, 05:29 PM

Kinhtedothi - Ngày 11/10, Câu lạc bộ CEO 1983 (Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội - HanoiBA) đã tổ chức khai mạc Giải Pickleball CEO 1983 với chủ đề “Vững bước - Vươn tầm”. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 3 năm thành lập Câu lạc bộ CEO 1983.

“Siêu cảng” logistics thông minh của Bầu Hiển chính thức kích hoạt kho hàng không kéo dài

“Siêu cảng” logistics thông minh của Bầu Hiển chính thức kích hoạt kho hàng không kéo dài

10 Oct, 09:56 PM

Kinhtedothi - Ngày 10/10, trong khuôn khổ Hội nghị Bộ trưởng Kết nối Việt Nam - Singapore, “siêu cảng” Việt Nam SuperPortTM do liên doanh T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và “ông lớn” logistics Châu Á - Tập đoàn YCH (Singapore) đã chính thức kích hoạt vận hành Kho hàng không kéo dài (OACT), một cấu phần trọng yếu của trung tâm logistics đa phương thức đặt tại tỉnh Phú Thọ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ