Cần liên kết chặt chẽ doanh nghiệp - truyền thông - cơ quan quản lý Nhà nước
Kinhtedothi - Đó là ý kiến của Giám đốc Công ty CP Truyền thông Máy tính Thánh Gióng Lại Hoàng Dương chia sẻ với phóng viên xung quanh Cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với chủ đề “Nói không với hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng” do Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức.
Hỗ trợ người tiêu dùng kiểm tra sản phẩm ngay trên điện thoại
Theo chia sẻ của Giám đốc Công ty CP Truyền thông Máy tính Thánh Gióng Lại Hoàng Dương thì 20 năm thành lập, máy tính Thánh Gióng luôn mang trong mình triết lý “Xây dựng DN vì ngày mai” và “Sự thịnh vượng của đối tác và khách hàng chính là sự thịnh vượng của công ty”. Bên cạnh đó, luôn lấy văn hóa là gốc rễ của sự phát triển. Vì vậy, từ những ngày đầu thành lập, lãnh đạo công ty xác định hai nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng một cơ chế vận hành cho Thánh Gióng nhằm giảm thiểu các yếu tố mang tính chủ quan và xây dựng văn hóa.
Trong đó, 6 nguyên tắc của văn hóa đó là lấy thực tiễn làm tiêu chuẩn để kiểm nghiệm chân lý; học tập và trưởng thành qua những thách thức và thất bại; thích ứng nhanh là sức mạnh cạnh tranh; trong văn hóa Thánh Gióng là tư duy hệ thống, nghệ thuật để đơn giản hóa cái phức tạp; coi Thánh gióng là nhà chung… “Vì thế, với vai trò là một DN truyền thông - công nghệ, chúng tôi thấy rõ trách nhiệm của mình trong việc truyền tải thông tin chính xác, kịp thời và ứng dụng các giải pháp công nghệ hỗ trợ người tiêu dùng. Trong thời gian qua, máy tính Thánh Gióng phát triển các nền tảng nội dung số với các chuyên mục tuyên truyền nhận diện hàng chính hãng, cảnh báo hàng giả, hàng nhái. Bên cạnh đó, hợp tác với các cơ quan quản lý và nhà sản xuất triển khai mã QR truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm, hỗ trợ người tiêu dùng kiểm tra sản phẩm ngay trên điện thoại” - ông Lại Hoàng Dương chia sẻ.

Ông Lại Hoàng Dương (áo trắng) cho biết, trong nhiều năm đồng hành cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, máy tính Thánh Gióng đã triển khai mô hình “3T”. Ảnh: Khắc Kiên
Nhận thức rõ nguyên nhân lớn nhất khiến hàng giả, hàng nhái vẫn tồn tại và len lỏi trên môi trường số hiện nay xuất phát từ hai yếu tố: nhu cầu thị trường và lỗ hổng nhận thức của người tiêu dùng. Một bộ phận người tiêu dùng vẫn bị hấp dẫn bởi giá rẻ, thiếu thông tin để phân biệt sản phẩm chính hãng, đồng thời công tác quản lý trên nền tảng số còn nhiều hạn chế, chưa theo kịp tốc độ phát triển của thương mại điện tử. Vì vậy, máy tính Thánh Gióng đã đưa ra nhiều giải pháp để hỗ trợ người tiêu dùng cũng như khách hàng của mình. “Chúng tôi tin rằng, song song với công tác quản lý, việc nâng cao nhận thức của người tiêu dùng chính là “lá chắn” bền vững để hàng giả không còn đất sống” - ông Lại Hoàng Dương cho biết thêm.
Tăng cường giám sát...
Cũng theo chia sẻ của ông Lại Hoàng Dương thì trong nhiều năm đồng hành cùng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, máy tính Thánh Gióng đã triển khai mô hình “3T”. Trong đó, “Truyền thông - Trải nghiệm - Tin tưởng” được đánh giá rất hiệu quả.
Cụ thể: chiến dịch truyền thông để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh, giá trị hàng Việt, thông qua các câu chuyện thương hiệu, nhân vật thật, trải nghiệm thật. Bên cạnh đó, phối hợp tham gia các hội chợ, gian hàng trực tuyến nơi người tiêu dùng được trực tiếp so sánh, kiểm tra chất lượng hàng Việt. Ngoài ra, một yếu tố rất quan trọng đó là xây dựng chuyên trang điện tử xác thực thông tin, giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn và tin tưởng vào sản phẩm.
“Để bảo vệ thương hiệu Việt trên thị trường, tôi cho rằng, cần có một mối liên kết chặt chẽ, đồng bộ giữa DN – truyền thông – cơ quan quản lý Nhà nước. Trong đó, DN phải cam kết sản phẩm đạt chất lượng, minh bạch nguồn gốc; truyền thông phải làm tốt vai trò định hướng, phản ánh trung thực, tích cực lan tỏa gương sáng, kịp thời cảnh báo vi phạm và Nhà nước cần hoàn thiện pháp luật, tăng cường giám sát và xử lý nghiêm minh. Khi ba trụ cột này phối hợp đồng bộ, cùng nhau nâng cao nhận thức xã hội, chúng ta sẽ từng bước xây dựng được niềm tin bền vững vào hàng Việt, đẩy lùi hàng giả, hàng nhái khỏi thị trường” - ông Lại Hoàng Dương nhấn mạnh.
Trích dẫn
Công ty CP Truyền thông và Máy tính Thánh Gióng được thành lập năm 2005, khởi đầu từ việc nhập khẩu và phân phối, sau đó chuyển sang sản xuất – lắp ráp máy tính nguyên bộ tại Việt Nam. Năm 2024, máy tính Thánh Gióng được trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia, ghi nhận nỗ lực nâng cao năng lực cạnh tranh, hiệu suất sản phẩm và cam kết vì cộng đồng. Ngoài ra, năm 2024, máy tính Thánh Gióng còn được trao Cờ Thi đua UBND TP Hà Nội vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua DN trẻ.

35.000 tỷ đồng vốn ưu đãi từ HDBank – Cú huých tài chính cho doanh nghiệp sản xuất và công nghệ số
Kinhtedothi - Nắm bắt thời điểm vàng trong mùa cao điểm sản xuất kinh doanh giữa năm, đồng thời thực hiện định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong chương trình tín dụng trọng điểm 500.000 tỷ đồng thúc đẩy đầu tư hạ tầng và công nghệ số – hai động lực tăng trưởng chiến lược giai đoạn 2025 - 2030, HDBank tiên phong triển khai hai gói tín dụng quy mô lên đến 35.000 tỷ đồng.

Triển khai chương trình trọng điểm của Chính phủ, HDBank mở gói vay ưu đãi 20.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp hạ tầng và công nghệ số
Kinhtedothi - Thực hiện định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong chương trình tín dụng trọng điểm 500.000 tỷ đồng nhằm thúc đẩy đầu tư hạ tầng và công nghệ số - hai động lực tăng trưởng chiến lược của giai đoạn 2025 - 2030, HDBank triển khai gói tín dụng ưu đãi 20.000 tỷ đồng dành cho doanh nghiệp đang và sẽ đầu tư vào các lĩnh vực then chốt này.

Mở tài khoản doanh nghiệp online với VietinBank eFAST
Kinhtedothi - Chỉ vài phút trên điện thoại, doanh nghiệp đã sẵn sàng giao dịch với tài khoản thanh toán online (eKYC) từ VietinBank eFAST! Không cần hồ sơ giấy, không cần đến quầy, VietinBank mang đến trải nghiệm ngân hàng số hiện đại dành cho doanh nghiệp.