Cần một chiến lược

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhiều người bảo, hy vọng với sự thành công của ông Miura, VFF sẽ có cho mình một nhà cầm quân giỏi. Quả đúng là còn gì mừng hơn khi tìm được một vị tướng tài sau quá nhiều thất bại do đặt niềm tin nhầm chỗ. Nhưng, một HLV có thể chỉ huy tốt một đội bóng nhưng không thể thay đổi được cả một hệ thống.

Bây giờ, VFF có rất nhiều việc để làm. Cái đích mà họ hướng đến không chỉ là nâng cao thành tích của tuyển Việt Nam ở sân chơi ASIAD hay AFF Cup. Mà nói cho cùng, những giải đấu hiện tại chỉ có tính mục tiêu nhất thời, nó là hiện tượng chứ chưa phải là bản chất của nền bóng đá. Thậm chí, thành tích của đội tuyển phụ thuộc vào chất lượng con người, vào hệ thống giải, vào các tuyến trẻ chứ một mình ông Miura dù có tài năng đến đâu cũng không thể mang đến sự đổi thay ngay tức thì.

Vậy nên, các nhà chuyên môn cho rằng, thành công lớn nhất của bóng đá Việt Nam trong thời điểm hiện tại không phải là họ chọn được con người phù hợp mà chính là đã chọn được con đường cần đi. Đầu tiên, bóng đá Việt Nam tin rằng, một HLV châu Á, cụ thể là Nhật Bản có thể dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vốn đầy sự phức tạp do thiếu chuyên nghiệp.

Tiếp đến, bóng đá Việt Nam có thể hướng đến những thỏa thuận lớn với đối tác chiến lược Nhật Bản. Bởi, muốn có sự thay đổi một cách toàn diện cho cả một nền bóng đá thì một HLV thôi chưa đủ. VFF cần có một giám đốc kỹ thuật để định hướng cho công tác đào tạo trẻ. Tổ chức này cũng cần một chuyên gia giỏi trong lĩnh vực tổ chức. Và, họ cũng rất cần một chiến lược tiếp thị để gia tăng nguồn thu từ bóng đá. Tất cả những dự định, những mục tiêu đó đang được VFF gửi trọn niềm tin cho một đối tác vốn đang có thế mạnh, đó là Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản.

Bóng đá Việt Nam đang hy vọng vào một tầm nhìn, một chiến lược hướng tới tương lai. Và người ta hy vọng rằng, viên gạch đầu tiên mang tên Miura sẽ giúp VFF có được một ngôi nhà hoàn chỉnh bằng sự hỗ trợ từ đối tác của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần