Cận Tết, BoK bơm 4,2 tỷ USD đáp ứng nhu cầu tiền mặt

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngân hàng T.Ư Hàn Quốc (BoK) ngày 5/2 cho biết đã bơm vào thị trường lưu hành hơn 5 ngàn tỷ won (4,2 tỷ USD) nhằm đáp ứng nhu cầu tiền mặt trước Tết Nguyên Đán.

Cận Tết, BoK bơm 4,2 tỷ USD đáp ứng nhu cầu tiền mặt - Ảnh 1
Cụ thể, kể từ đầu tuần trước, BoK đã cấp thêm 5,25 ngàn tỷ won cho các ngân hàng địa phương và một số định chế tài chính nhằm hỗ trợ nhu cầu tiền mặt của người dân tăng mạnh gần dịp Tết Nguyên Đán sẽ bắt đầu vào ngày 8/2.
Số lượng này tăng nhẹ so với mức 5,22 ngàn tỷ won cùng kỳ năm ngoái.

Tại Hàn Quốc cũng như một số quốc gia đón Tết Âm Lịch, nhu cầu tiền mặt tăng mạnh khi người dân nô nức mua sắm quà, thực phẩm cúng tết và các nhu yếu phẩm khác cho những cuộc đoàn tụ gia đình.

Mỗi năm, chi phí các loại thực phẩm để chuẩn bị làm bàn cúng gia tiên dịp lễ này thu hút sự chú ý lớn tại Hàn Quốc, nơi nhiều người cảm thấy khoản tiêu dùng cho Tết là một gánh nặng.

Bên cạnh đó, nhu cầu tiền mới tại Hàn Quốc cũng tăng mạnh với truyền thống tặng tiền lì xì may mắn cho trẻ con vào dịp năm mới. Đây là phong tục của Tết nguyên đán duy trì không chỉ ở Hàn Quốc mà còn nhiều quốc gia châu Á khác như Indonesia, Việt Nam, Thái Lan…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần