Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cần thiết mở rộng đường Hoàng Liệt

Kinhtedothi - Dự án Vành đai 3 đi thấp bằng cầu qua hồ Linh Đàm dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào khai thác trong tháng 10 tới. Để đồng bộ năng lực lưu thông, phát huy tối đa hiệu quả của Dự án cũng như đoạn tuyến Vành đai 3 tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô, rất cần mở rộng đường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai.
Có thể xén dải phân cách, mở rộng thêm đường Hoàng Liệt. Ảnh: Ngọc Hải
Xóa điểm nghẽn ùn ứ
Khu vực bán đảo Linh Đàm, quận Hoàng Mai, từ lâu được coi là điểm nghẽn trên trục Vành đai 3 và cửa ngõ phía Nam Hà Nội. Tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra tại đây, ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và tâm lý người dân. Nguyên nhân được nhận định là do các dự án đường Nguyễn Hữu Thọ, Vành đai 3 chưa triển khai hoàn thiện được. Để cởi bỏ áp lực giao thông cho khu vực này, tháng 11/2019, Dự án Vành đai 3 đi thấp bằng cầu qua hồ Linh Đàm và nhánh kết nối với đường trên cao đã được khởi công. Đại diện Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hà Nội cho biết, dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 nhưng tiến độ dự án đến nay rất khả quan, dự kiến sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 10 tới.
Đây là dự án rất được người dân mong mỏi, mở ra hướng lưu thông trực tiếp qua hồ Linh Đàm, tránh được xung đột và tắc nghẽn tại nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Giải Phóng. Sau khi hoàn thành, tại đây sẽ hình thành một cụm giao thông hai tầng, cả trên cao lẫn dưới thấp, chắc chắn sẽ xóa được điểm nghẽn bán đảo Linh Đàm tại cửa ngõ phía Nam Thủ đô. Tuy nhiên, để hoàn thiện, đồng bộ năng lực thông hành cho Vành đai 3, đoạn nối từ Nguyễn Xiển đến đầu cao tốc Pháp Vân, rất cần quan tâm đến hạ tầng và tổ chức giao thông đường dưới thấp, đoạn từ Giải Phóng - Nghiêm Xuân Yêm. Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Đỗ Thanh Tùng cho rằng, tuyến Vành đai 3 dưới thấp sẽ là một trong những trục chính để các phương tiện di chuyển từ khu vực ngoại thành phía Nam vào trung tâm TP, kết nối Thanh Trì - Hoàng Mai - Thanh Xuân - Cầu Giấy… “Để tránh tình trạng ùn tắc cục bộ, cũng như bảo đảm đồng bộ trên toàn tuyến Vành đai 3, UBND TP và Sở GTVT nên xem xét xén dải phân cách giữa đường dưới thấp, đoạn từ Giải Phóng - Cầu Dậu, tạo thêm 1 làn đường mỗi hướng” - ông Đỗ Thanh Tùng đề xuất.
Tăng năng lực lưu thông
Nhiều chuyên gia cho rằng, điều này là rất cần thiết. Nhìn tổng thể toàn tuyến Vành đai 3 hiện nay, từ Phạm Văn Đồng đến cầu Thành Trì, dù trên cao hay dưới thấp đều đã đồng bộ mặt đường với 6 - 8 làn xe chạy. Riêng đường Hoàng Liệt, đoạn từ Giải Phóng đến hồ Linh Đàm và đoạn từ hồ Linh Đàm đến Cầu Dậu vẫn còn khá hẹp. Trong khi đó, dải phân cách giữa hai đoạn tuyến này còn rất rộng, có thể nghiên cứu xén để mở rộng thêm đường. Mặt khác, Dự án Vành đai 3, đoạn qua hồ Linh Đàm còn có thêm hai nhánh lên xuống kết nối với đường trên cao nên nút giao Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Xiển. Dự kiến khu vực này sẽ đón lưu lượng giao thông rất lớn, cần tổ chức các hướng trực thông qua nút giao có đủ năng lực giải tỏa để hạn chế tối đa ùn ứ phương tiện.
Trên thực tế, việc xén dải phân cách, mở rộng đường, đặc biệt trên tuyến Vành đai 3 đã được Sở GTVT Hà Nội thực hiện thời gian qua cho thấy đã mang lại hiệu quả tốt. Các đoạn tuyến Nghiêm Xuân Yêm - Trần Duy Hưng - Mai Dịch sau khi xén dải phân cách, mở rộng lòng đường đã tăng cường mạnh mẽ năng lực lưu thông, giảm thiểu đáng kể UTGT. “Mở rộng đường Hoàng Liệt và đường Nguyễn Xiển đến Cầu Dậu vào thời điểm này là phù hợp, bởi có cầu qua hồ Linh Đàm kết nối, đoạn tuyến mở rộng mới phát huy hiệu quả”- thạc sĩ giao thông đô thị Nguyễn Đình Chiển nhận định.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

24 Dec, 05:10 AM

Kinhtedothi - Dự án trục cảnh quan sông Hồng được Hà Nội xác định là bước đi chiến lược nhằm đưa dòng sông lịch sử trở lại vị trí trung tâm trong cấu trúc phát triển đô thị Thủ đô. Với quy mô lớn, tác động sâu rộng, dự án mở ra kỳ vọng kiến tạo không gian sống mới, đồng thời đặt ra hàng loạt yêu cầu khắt khe về trị thủy, an toàn lũ, kỷ luật quy hoạch và quản trị đô thị.

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

23 Dec, 02:10 PM

Kinhtedothi - Việc Hà Nội triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt cây cầu qua sông Hồng là một quyết sách mang tầm nhìn chiến lược. Điều đó không chỉ giải quyết câu chuyện ùn tắc trước mắt mà còn là quyết sách để định hình một Hà Nội văn minh, hiện đại, tạo đà bứt phá trong kỷ nguyên mới.

Phú Thọ khởi công, khánh thành nhiều dự án trọng điểm

Phú Thọ khởi công, khánh thành nhiều dự án trọng điểm

19 Dec, 01:09 PM

Kinhtedothi - Sáng 19/12, UBND tỉnh Phú Thọ tổ chức Lễ khởi công Dự án xây dựng các nút giao IC2 và IC5 trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn qua địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc (cũ). Dự án nằm trong chuỗi hoạt động khánh thành, khởi công và thông xe kỹ thuật 234 dự án, công trình quy mô lớn được tổ chức đồng loạt trên cả nước nhân dịp chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Phú Thọ: người dân phường Phúc Yên phản ánh về dự án Công viên Cửa Nghè

Phú Thọ: người dân phường Phúc Yên phản ánh về dự án Công viên Cửa Nghè

19 Dec, 09:34 AM

Kinhtedothi - Dự án Công viên cây xanh Cửa Nghè (Công viên Cửa Nghè) được triển khai tại khu dân cư Cả Đông, phường Phúc Yên, tỉnh Phú Thọ, với tổng mức đầu tư hơn 32,4 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong 3 năm (2023-2025). Tuy nhiên, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành giải phóng mặt bằng, phát sinh các ý kiến chưa đồng thuận của người dân về việc thu hồi đất nông nghiệp và quá trình tổ chức thi công.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ