Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cần Thơ cấm phương tiện vận chuyển hàng hóa đi vào quốc lộ, Tổng cục Đường bộ ''tuýt còi''

Kinhtedothi - Ngày 28/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản yêu cầu Sở GTVT Cần Thơ rà soát, điều chỉnh hoặc thu hồi văn bản số 2346/SGTVT-QLKCHT&ATGT ban hành ngày 27/8.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Cục Quản lý đường bộ IV có báo cáo về việc Sở GTVT Cần Thơ ban hành văn bản số 2346, hướng dẫn tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa đi qua địa bàn Cần Thơ.
 Quốc lộ 91B qua quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ
Theo đó, TP Cần Thơ quy định các phương tiện vận chuyển hàng hóa đi qua địa bàn không đi vào Quốc lộ (QL) 91 và 91B, trừ các trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp vật tư, thiết bị y tế...
Lộ trình để các phương tiện vận chuyển hàng hóa từ An Giang đi Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long sẽ đi từ QL80 (hoặc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) - đường Bốn Tổng Một Ngàn (đường tỉnh 919) - QL61C - QL1, thay cho cho lộ trình từ QL80 - QL91 - QL91B - QL1 như bình thường trước đó…
Về vấn đề này, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, ngày 26/8, Bộ GTVT đã có Công điện số 12/CĐ-BGTVT đề nghị UBND các tỉnh, TP rà soát, bãi bỏ các văn bản do địa phương đã ban hành có nội dung chưa thống nhất với chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để bảo đảm vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt.
Tiếp đó, ngày 27/8 Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng đã có văn bản số 6156/TCĐBVN-ATGT thông báo toàn bộ hệ thống quốc lộ, đường bộ cao tốc là các tuyến được tổ chức giao thông thông suốt cho phương tiện lưu thông quá cảnh, nội vùng qua các tỉnh, thành trong thời gian phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời, đề nghị các Sở GTVT bảo đảm tổ chức giao thông trên hệ thống đường địa phương trong nội tỉnh.
Ngoài ra, chủ động điều chỉnh, cập nhật mở rộng phạm vi các đường địa phương để lưu thông vận tải và kết nối giao thông với hệ thống quốc lộ, đường bộ cao tốc, đường địa phương các tỉnh thành lân cận, bảo đảm hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt, giảm ùn tắc giao thông và phòng, chống dịch bệnh tại các địa phương khi áp dụng các cấp độ phòng, chống dịch theo quy định.
Từ cơ sở đó, ngày 28/8 Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã gửi văn bản yêu cầu Sở GTVT Cần Thơ rà soát, điều chỉnh hoặc thu hồi văn bản số 2346. Sở GTVT Cần Thơ triển khai thực hiện ngay và báo cáo về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 30/8.
Cùng ngày, Sở GTVT Cần Thơ cũng đã ra văn bản thu hồi văn bản 2346 với lý do không phù hợp với tình hình thực tế.
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Thành - Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ IV cho biết, việc phân luồng như Cần Thơ là không đúng. Theo ông Nguyễn Văn Thành, tuyến quốc lộ là do Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Bộ GTVT quản lý, địa phương không thể tự ý phân luồng. Mặt khác, việc phân luồng như trên là không hợp lý, bởi khi phương tiện đi vào đường Bốn Tổng Một Ngàn sẽ khó khăn do đường hẹp...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

Đường sắt đô thị Văn Cao - Hòa Lạc: Mang nhiều kỳ vọng

22 Dec, 06:00 AM

Kinhtedothi - Ngày 19/12, tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 5 Văn Cao - Hòa Lạc đã được khởi công. Đây được xem là một trong những tuyến ĐSĐT mang nhiều kỳ vọng nhất của Hà Nội, hạt nhân đầu tiên xây dựng hệ thống 91 đô thị theo mô hình TOD, đồng thời là tiền đề kéo dãn mật độ dân cư ra phía Tây Thủ đô.

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

Cần tiếp tục tập trung vào kịch bản tổ chức giao thông

22 Dec, 05:45 AM

Kinhtedothi - Việc đầu tư mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông cũng như tăng cường năng lực của vận tải hành khách công cộng đòi hỏi nhiều thời gian, tiền bạc và công sức, Hà Nội khó có thể sớm hoàn thành để giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT).

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ