Cầu Trần Hoàng Na thuộc gói thầu CT3-PW-2.4 của Dự án phát triển TP Cần Thơ và tăng cường khả năng thích ứng của đô thị (DA3). Công trình vốn đầu tư hơn 790 tỉ đồng, do Ban quản lý DA ODA TP Cần Thơ làm chủ đầu tư.
Công trình có ý nghĩa trong việc kết nối các tuyến đường trung tâm của quận Ninh Kiều với các khu đô thị phía nam và tuyến QL1 thuộc quận Cái Răng.
Đây là công trình trọng điểm, có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. Việc hoàn thành công trình có thể xem là cơ hội để cải thiện yếu tố về kiến trúc bắc qua sông Cần Thơ, tạo điểm nhấn cho thành phố, tăng sức hấp dẫn đối với khách tham quan, đặc biệt là khách du lịch trên sông.
Cầu Trần Hoàng Na là công trình cấp I, có điểm đầu tại bờ Ninh Kiều, điểm cuối tại bờ Cái Răng. Chiều rộng bờ Ninh Kiều 37m, chiều rộng bờ Cái Răng 23m. Bề rộng cầu tại nhịp chính 23m, nhịp biên 29,3m tại sàn vọng cảnh 34,6m. Tổng chiều dài phần cầu chính 586,9m, tính cả đường dẫn là 820m.
Cầu được xây dựng dạng cầu vòm thép chịu lực, chạy giữa gồm 3 nhịp kết cầu theo thông số kỹ thuật 49+150+49m. Độ cao thông thuyền 7m, tĩnh không gian 2 bên bờ 4,75m.
Trước đó, các đơn vị chuyên môn của Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã tiến hành kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình của chủ đầu tư đối với công trình cầu Trần Hoàng Na và đã thống nhất chấp thuận kết quả nghiệm thu hoàn thành công trình đưa công trình vào khai thác sử dụng.