Kinhtedothi - Ngày 19/5, Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ tổ chức lễ khánh thành cầu Tây Đô và cầu Cờ Đỏ. Đây là hai trong các dự án giao thông trọng điểm của thành phố giai đoạn 2021-2025.
Theo Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ cho biết, cầu Tây Đô có tổng mức đầu tư điều chỉnh hơn 225 tỷ đồng. Cầu bắc qua sông Cần Thơ, nối thị trấn Phong Điền với xã Nhơn Nghĩa, dài 140,26 m với 5 nhịp, rộng 22,5 m, 4 làn xe, vận tốc thiết kế 40km/h.
Cầu Tây Đô có vốn đầu tư hơn 225 tỷ đồng, chiều dài 700m với 4 làn xe.
Còn dự án cầu Cờ Đỏ nằm trên tuyến đường tỉnh 919, đi ngang thị trấn Cờ Đỏ, huyện Cờ Đỏ với tổng mức đầu tư điều chỉnh gần 133 tỷ đồng.
Cầu dài 83,14m, gồm 2 đơn nguyên bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, rộng 31m với 6 làn xe, vận tốc thiết kế 40km/h. Công trình hoàn thiện hệ thống giao thông trên các tuyến đường tỉnh 919 và 922, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng tại địa phương.
Cầu Tây Đô nối thị trấn Phong Điền với xã Nhơn Ái của huyện Phong Điền.
Hai dự án được khởi công từ đầu năm 2022 và hoàn thành đúng tiến độ sau 630 ngày thi công. Công tác giải phóng mặt bằng, thi công được triển khai đồng bộ đảm bảo chất lượng, tiến độ và an toàn lao động.
Phát biểu tại Lễ khánh thành, ông Nguyễn Ngọc Hè, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, việc khánh thành hai cầu quan trọng sẽ góp phần hoàn thiện hệ thống kết nối giao thông đồng bộ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại TP Cần Thơ.
"Cầu Tây Đô và cầu Cờ Đỏ đưa vào sử dụng còn phát huy tối đa hệ thống giao thông, đồng bộ, giảm ùn tắc giao thông, rút ngắn thời gian lưu thông khi qua cầu, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của hai huyện và cả TP Cần Thơ." - ông Nguyễn Ngọc Hè nhấn mạnh.
Kinhtedothi - Cần Thơ đang khảo sát, xúc tiến 3 nguồn cát ở Tiền Giang, Vĩnh Long và Sóc Trăng để sớm đưa về công trường dự án thành phần 2 cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng.
Kinhtedothi - Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu yêu cầu, làm sao để tháng nào cũng là Tháng Công nhân, có nhiều chương trình, hoạt động thiết thực hơn nữa để chăm lo cho người lao động, đặc biệt với lao động nữ.
Kinhtedothi - Ngày 4/5, gần 1.000 đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động trên địa bàn TP Cần Thơ tham gia hiến máu tình nguyện tại Ngày hội “Sắc đỏ đoàn viên công đoàn” năm 2024.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.
Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới.
Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.
Kinhtedothi - Chiều 31/10, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp về triển khai thực hiện quy hoạch, đầu tư tuyến đường sắt Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh.