Cần Thơ lần đầu giành quyền dự V-League

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại An Giang 3-0 trong trận play-off chiều 16/8, Cần Thơ giành vé tham dự V-League 2015.

Bất chấp cơn mưa nặng hạt khiến trận đấu phải hoãn tới gần 30 phút, hàng ngàn CĐV vẫn kiên nhẫn ngồi cổ vũ hết mình cho hai đội. Tuy nhiên, khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, chỉ người hâm mộ của Cần Thơ được hưởng niềm vui.
Niềm vui của các cầu thủ và ban huấn luyện đội Cần Thơ.
Niềm vui của các cầu thủ và ban huấn luyện đội Cần Thơ.
Ra sân với cái đầu nặng nỗi lo bị ban lãnh đạo đội bóng quỵt tiền lót tay, lương và thưởng, cầu thủ An Giang không còn là chính mình. Các học trò của HLV Thái Tuấn để đối thủ chơi hoàn toàn trên cơ và dễ dàng giành chiến thắng 3-0.

Ngay sau khi trọng tài người Thái Lan Chaiya Mahabah thổi còi khai cuộc, Cần Thơ đã tràn lên tấn công. Đội bóng mới giành vị trí thứ ba tại giải Hạng nhất quốc gia chỉ mất có đúng 20 phút để có được bàn mở tỷ số. Hải Dương khôn ngoan chọn vị trí, bật cao đón quả phạt góc của đồng đội, đánh đầu tung lưới Văn Hóa, thủ môn mới trở lại sau án phạt treo giò vì tấn công trọng tài Phùng Đình Dũng.

Có bàn mở tỷ số sớm, Cần Thơ lên tinh thần, càng chơi càng hay. Đội bóng miền Tây đô đẩy An Giang vào cảnh phải lùi sâu về phần sân nhà chống đỡ. Trong quãng thời gian còn lại của hiệp một, Cần Thơ đã tạo ra thêm ba cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ có chút nôn nóng, dứt điểm thiếu chuẩn xác.

Sang hiệp hai, Cần Thơ đổi cách chơi, chuyển sang đá phòng ngự phản công. Nôn nóng tìm bàn gỡ, An Giang đẩy cao đội hình tấn công và sập bẫy đối thủ. Phút 59, từ một tình huống phản công nhanh, Diabate dứt điểm chuẩn xác để nhân đôi cách biệt cho Cần Thơ. Hy vọng chấm hết với An Giang ở phút 67 khi Tuấn Anh phạm lỗi với Belibi trong vòng cấm, khiến đội nhà phải chịu một quả đá phạt 11m. Chính Belibi đã thực hiện thành công, ấn định tỷ số 3-0, giúp Cần Thơ lần đầu tiên giành vé dự V-League.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần