Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cần Thơ thực hiện cải tạo 5 nút giao trọng điểm

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Cần Thơ vừa thống nhất giao UBND quận Ninh Kiều tiếp nhận và làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao trọng điểm trên địa bàn.

Cụ thể, 5 nút giao tại khu vực trung tâm TP Cần Thơ ở quận Ninh Kiều gồm: Nút số 1 (Mậu Thân - Ba Tháng Hai - Trần Hưng Đạo); nút số 2 (Mậu Thân - Nguyễn Văn Cừ - Võ Văn Kiệt); nút số 3 (Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Văn Cừ); nút số 4 (Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2) và nút số 5 (Nguyễn Văn Linh - 30 Tháng 4).

Nút giao Nguyễn Văn Linh - 3 Tháng 2, một trong 5 nút giao sẽ được cải tạo, nâng cấp. Ảnh: Giang Lam

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ giao Sở Giao thông Vận tải (GTVT) và các sở, ngành có liên quan hỗ trợ UBND quận Ninh Kiều triển khai các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy định.

UBND quận Ninh Kiều có trách nhiệm tiếp nhận và làm chủ đầu tư, triển khai thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy định; phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) thực hiện các thủ tục có liên quan để điều chỉnh kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, xây dựng kế hoạch hàng năm để tổ chức triển khai thực hiện và báo cáo HĐND TP tại kỳ họp giữa năm 2022.

Trước đó, Sở KH&ĐT và Sở GTVT đề xuất giao UBND quận Ninh Kiều tiếp nhận và làm chủ đầu tư để triển khai thực hiện dự án. Điều này sẽ thuận lợi trong quá trình chỉ đạo, triển khai, rút ngắn thời gian trong công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư, hạn chế việc phát sinh tổng mức đầu tư của dự án.

Bên cạnh đó, việc triển khai cũng sẽ góp phần phát huy tính hiệu quả, đồng bộ với dự án nâng cấp mở rộng đường Mậu Thân (đoạn từ nút giao đường 3 Tháng 2 - Mậu Thân đến cầu Rạch Ngỗng 1) mà UBND quận Ninh Kiều đang triển khai thực hiện.

Dự án cải tạo, mở rộng 5 nút giao thông trọng điểm trên địa bàn TP Cần Thơ được HĐND TP thông qua tại kỳ họp thứ Tư (họp thường lệ) hồi tháng 12/2021.

Dự án nhằm mở rộng, xây dựng các nút giao đáp ứng yêu cầu lưu lượng giao thông hiện tại và tương lai, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, đảm bảo an toàn giao thông, tạo mỹ quan đô thị…

Đầu tư ở giai đoạn 1 là mở rộng nút giao cùng mức, điều khiển bằng đèn tín hiệu, bố trí các nhánh rẽ phải độc lập. Trong tương lai xem xét bố trí công trình cầu vượt hoặc hầm chui theo nhu cầu giao thông.

Tổng mức đầu tư dự án hơn 1.196 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách thành phố, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025.

Cần Thơ “siết” tiến độ thực hiện, giải ngân đầu tư công

Cần Thơ “siết” tiến độ thực hiện, giải ngân đầu tư công

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

Quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, bảo đảm tiến độ 4 dự án đường bộ cao tốc

12 Dec, 09:49 PM

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ có văn bản số 12307/VPCP-CN ngày 11/12/2025 thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn về việc rà soát, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại 4 dự án đường bộ cao tốc: Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Hà Giang (nay là tỉnh Tuyên Quang), Tuyên Quang - Hà Giang đoạn qua tỉnh Tuyên Quang (cũ), Đồng Đăng - Trà Lĩnh, Hữu Nghị - Chi Lăng.

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

Hải Phòng: xử lý nghiêm xe khách nếu vi phạm

12 Dec, 08:58 PM

Kinhtedothi - Theo thống kê từ cơ quan chức năng, hiện trên địa bàn thành phố Hải Phòng có hơn 17.300 đơn vị kinh doanh vận tải, với gần 44.800 phương tiện ô tô, trong đó hơn 33.600 xe vận tải hàng hóa, hơn 660 xe vận tải hành khách tuyến cố định, 7.210 xe vận tải hành khách theo hợp đồng, hơn 3.000 xe taxi, 247 xe buýt.

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

Xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành

11 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao các cơ quan liên quan xây dựng chính sách thu hút các hãng hàng không quốc tế đến khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành; trong đó lưu ý phải có cơ chế phí, lệ phí, dịch vụ mặt đất, bảo dưỡng, trung chuyển hàng hoá cạnh tranh quốc tế, đồng thời triển khai chiến lược quảng bá, xúc tiến thị trường toàn cầu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ