Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Cẩn trọng "chiêu" mạo danh doanh nghiệp bất động sản

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù thị trường bất động sản trầm lắng, các "chiêu" mạo danh doanh nghiệp bất động sản, tung các chương trình thu hút khách hàng vẫn tồn tại, khiến cho khách hàng có nguy cơ "tiền mất tật mang".

Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt cho biết các khách hàng từng mua dự án của doanh nghiệp này đã nhận được thư giả mạo Phát Đạt mời khách hàng tham dự sự kiện "tri ân khách hàng".

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo thư mời này, khách hàng sẽ tham gia sự kiện tại quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh) với hàng loạt giải thưởng đi kèm. Tuy nhiên, phía Phát Đạt cho hay đây là thông tin sai sự thật, mạo danh doanh nghiệp này nhằm những mục đích khác.

Tương tự, trước tình trạng mạo danh doanh nghiệp, Novaland cho biết cũng có những đối tượng mạo danh Novaland và nhân viên của tập đoàn này để gán ghép vào các chương trình kinh doanh, bán hàng, kêu gọi đầu tư, mời dự sự kiện, đăng tải thông tin khuyến mãi…

Theo Novaland, những hành vi này đã gây hiểu lầm, ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Doanh nghiệp này cũng cho biết các hành vi này sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.

Khi nghi ngờ với các thông tin khuyến mãi trên mạng, khách hàng cần liên hệ với kênh thông tin chính thống của các doanh nghiệp để xác thực thông tin, tránh trường hợp mắc bẫy của các doanh nghiệp lừa đảo.