Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Cần xử lý nghiêm tình trạng “chặt chém” phí trông giữ phương tiện trên phố đi bộ

Kinhtedothi – Ngang nhiên chiếm dụng lòng đường, làm nơi trông giữ phương tiện, thu phí cao gấp nhiều lần mức quy định của Thành phố là thực trạng đã và đang diễn ra tại điểm trông giữ phương tiện không phép nút Hàng Bài – Hai Bà Trưng.

Vừa qua, Báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của người dân về tình trạng “chặt chém” phí trông giữ phương tiện tại khu vực phố đi bộ hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm).

Lòng đường nút Hàng Bài - Hai Bà Trưng bị chiếm dụng làm nơi trông giữ phương tiện.

Theo phản ánh của chị N.T.H (quận Thanh Xuân), tối ngày 27/4, chị và gia đình lên phố đi bộ hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm. Tại khu vực ngã tư Hàng Bài – Hai Bà Trưng, một số người dân ngang nhiên chặn xe, chèo kéo người dân vào gửi xe tại bãi.

Sau khi đã ghi vé, đưa xe vào “bãi”, các đối tượng yêu cầu người dân trả số tiền 30.000 đồng/lượt, kèm theo lời nhắn: “Lấy xe trước 22 giờ”. Trong khi đó, “bãi xe” mà các đối tượng trên dựng lên là lòng đường, nơi đường cong giữa ngã tư Hàng Bài và phố Hai Bà Trưng.

Vé xe của bãi xe không phép nút Hàng Bài - Hai Hà Trưng.

“Dù biết là bị “chặt chém” nhưng đã chót gửi xe vào bãi, tránh tranh cãi không đáng có nên gia đình cũng đành phải trả phí để tiếp tục hành trình vui chơi kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5” - chị N.T.H chia sẻ.

Điều đáng nói, theo phản ánh của người dân, vé xe mà “chủ bãi” cung cấp cho người dân chỉ vẻn vẹn 2 nội dung gồm số vé, và địa chỉ bãi - số 27 Hai Bà Trưng… vi phạm các quy định của Thành phố Hà Nội.

Do đó, đề nghị các lực lượng chức năng quận Hoàn Kiếm khẩn trương vào cuộc, kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nếu có. Qua đó, góp phần tạo dựng hình ảnh Thủ đô thân thiện, an toàn trong mắt bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Kiểm tra đột xuất điểm trông giữ xe của học sinh

Kiểm tra đột xuất điểm trông giữ xe của học sinh

Đình chỉ hoạt động bãi xe không phép tại ô đất B4 Nam Trung Yên

Đình chỉ hoạt động bãi xe không phép tại ô đất B4 Nam Trung Yên

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Tổ chức lại giao thông đem lại hiệu quả nhanh chóng

Hà Nội: Tổ chức lại giao thông đem lại hiệu quả nhanh chóng

21 Dec, 07:42 AM

Kinhtedothi - Từ thực tiễn triển khai có thể thấy, nhiều giải pháp tổ chức giao thông không đòi hỏi nguồn lực quá lớn nhưng nếu được tính toán kỹ lưỡng, bám sát đặc điểm từng khu vực vẫn mang lại hiệu quả rõ rệt giúp Hà Nội từng bước chuyển từ tư duy xử lý tình huống sang quản trị giao thông chủ động, linh hoạt và bền vững.

Tăng tốc hoàn thành

Tăng tốc hoàn thành

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Chưa khi nào các dự án hạ tầng giao thông, đặc biệt là những siêu dự án có độ khó và quy mô rất lớn tại Hà Nội đạt được tiến độ bứt phá như thời gian qua. Hàng loạt vướng mắc, khó khăn kìm chân những công trình trọng điểm trong nhiều thập kỷ đã được giải quyết; cơ chế, chính sách trở thành nguồn lực thực sự thúc đẩy hạ tầng Thủ đô bước sang một giai đoạn mới phát triển toàn diện, mạnh mẽ và bền vững hơn hẳn trước đây.

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

Kiến tạo vị thế “Thành phố xanh” và dòng chảy thịnh vượng bền vững

21 Dec, 06:21 AM

Kinhtedothi - Đứng trước cột mốc khởi đầu cho một chu kỳ phát triển mới giai đoạn 2026 - 2030, Thủ đô không chỉ khoác lên mình diện mạo của những tòa cao ốc hiện đại, mà còn thấm đẫm triết lý phát triển mới: xanh hơn, sạch hơn và bền vững hơn. Những nỗ lực bền bỉ trong việc gia tăng mảng xanh, hồi sinh các dòng sông chết và thực thi nghiêm ngặt Luật Thủ đô (sửa đổi) đã bắt đầu kết trái, đặt nền móng vững chắc cho một nền kinh tế xanh và một không gian sống đáng mơ ước.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ