Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đón chuyến bay đầu tiên từ Hồ Nam, Trung Quốc

Kinhtedothi - Đường bay mới từ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) được khai thác bởi Hãng hàng không Qingdao Airlines là đường bay quốc tế thứ 3 đến Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sau hơn 6 tháng sân bay đi vào hoạt động.
Chuyến bay mang số hiệu QW6069 của Hãng hàng không Qingdao Airlines hạ cánh tại sân bay quốc tế Vân Đồn sáng 24/7.
Rạng sáng ngày 24/7/2019, chuyến bay mang số hiệu QW6069 của Hãng hàng không Qingdao Airlines, được khai thác dưới dạng các chuyến bay charter (thuê riêng cho khách của công ty lữ hành), khởi hành từ sân bay CSX thuộc tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã hạ cánh tại Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh).
Giám đốc sân bay Vân Đồn, ông Phạm Ngọc Sáu, tặng hoa cho phi hành đoàn. 
Đây là đường bay thứ 2 từ Trung Quốc đến Sân bay quốc tế Vân Đồn, sau khi Donghai Airlines mở đường bay đầu tiên Thâm Quyến - Vân Đồn hồi tháng 5/2019 vừa qua. Đồng thời, đây cũng là đường bay quốc tế thứ 3 đến Vân Đồn sau hơn 6 tháng sân bay đi vào hoạt động.
Đường bay mới từ tỉnh Hồ Nam đến sân bay Vân Đồn sẽ được khai thác với tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần, theo hình thức bay charter.
Các hành khách chuyến bay QW6069 làm thủ tục.
Để chào đón các vị khách quốc tế trên chuyến bay đầu tiên này, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã tổ chức nghi lễ trọng thị, với màn phun vòi rồng khi máy bay hạ cánh, tặng hoa chúc mừng những vị khách đầu tiên và phi hành đoàn đến với Vân Đồn. Du khách tới Quảng Ninh thông qua sân bay Vân Đồn sẽ tiếp tục được nhận các chính sách ưu đãi hấp dẫn như: bố trí xe buýt miễn phí; phát vé miễn phí tham quan vịnh Hạ Long, Yên Tử…
Ngoài ra, Sân bay tiếp tục áp dụng chính sách ưu đãi giảm giá vào cửa tổ hợp Sun World Halong Complex khi các hành khách đến vui chơi tại đây.
Tặng hoa cho các hành khách đầu tiên. 
Theo ông Phạm Ngọc Sáu, Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, tính đến tháng 7, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã đón 25 chuyến bay quốc tế, với hơn 2.200 khách. Như vậy sau hơn 6 tháng vận hành, Cảng đã đón 1.040 chuyến bay trong nước và quốc tế, với hơn 140.000 lượt hành khách.
Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn được xem là một trong những sân bay hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. 
Dự kiến trong thời gian tới, sân bay Vân Đồn sẽ tiếp tục khai thác thêm các đường bay mới tới Hải Nam, Côn Minh, Nam Ninh, Trịnh Châu, Quảng Châu của Trung Quốc và các đường bay từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan. Riêng với thị trường trong nước, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ khai thác thêm đường bay từ Đà Nẵng, thay vì chỉ khai thác đường bay từ TP Hồ Chí Minh như hiện nay.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ