Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cảng hàng không Tân Sơn Nhất chậm trả hành lý do 'hạ tầng hạn chế'

Kinhtedothi - Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo Bộ GTVT về thông tin báo chí phản ánh hành khách phải chờ cả tiếng đồng hồ để lấy hành lý ở sân bay Tân Sơn Nhất.

Trong văn bản báo cáo Bộ GTVT, Cục Hàng không Việt Nam cho hay, trước phản ánh của hành khách nhập cảnh phải chờ đợi quá lâu để lấy hành lý, Cảng vụ hàng không miền Nam đã phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiến hành khảo sát một số chuyến bay.

Theo Cục Hàng không, cơ sở hạ tầng nhà ga nội địa sân bay Tân Sơn Nhất xây từ nhiều năm trước, khu vực băng chuyền còn hạn chế khiến việc lấy hành lý của khách kéo dài, nhất là lúc đông người. Ngoài ra, sân bay có nhiều vị trí đỗ xa, quá trình đưa hành lý vào khu vực băng chuyền mất nhiều thời gian, có chuyến tốn 15 - 17 phút do đi qua nhiều giao lộ, dừng chờ tàu bay lăn.

Sân bay đã khảo sát một số chuyến về việc trả hành lý. Cụ thể, thời gian trả hành lý từ lúc máy bay dừng tại môt số điểm đỗ gần đối với kiện hành lý đầu tiên là từ 8-15 phút, kiện cuối cùng là 27 - 43 phút; từ lúc tàu bay dừng tại các vị trí đỗ xa đối với kiện hành lý đầu tiên là 27 - 42 phút, kiện cuối cùng là 38 - 71 phút.

Trước tình hình trên, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Nam làm việc với các đơn vị liên quan và có giải pháp khắc phục, hạn chế, giảm thiểu thời gian hành khách chờ lấy hành lý.

Về phía sân bay, cần bố trí đầy đủ nhân viên trực, hỗ trợ giải tỏa hành lý trên băng chuyền; bố trí băng chuyền hành lý linh hoạt dựa trên việc giám sát camera, trường hợp đông chuyến trả hành lý cùng thời điểm thì điều chỉnh cho phù hợp.

Sân bay cần bố trí nhân viên hướng dẫn tại chân cầu thang, từ khu vực nhập cảnh để hỗ trợ hành khách về thông tin chuyến bay, số băng chuyền để nhận lại hành lý. Hiện đã có màn hình FIDS tuy nhiên có nhiều hành khách không biết cách xem thông tin.

Đối với các đơn vị phục vụ mặt đất, đảm bảo số lượng nhân sự, trang thiết bị để phục vụ chuyến bay đảm bảo thời gian nhanh nhất để đưa hành lý từ tàu bay vào nhà ga và chất lên băng chuyền.

Trong dịp cao điểm 30/4, 1/5 và dịp cao điểm hè năm 2023, cục và cảng vụ sẽ tiếp tục kiểm tra, giám sát, phối hợp với các đơn vị để kịp thời phát hiện, xử lý các khó khăn, bất cập phát sinh, có phương án rút ngắn thời gian chờ đợi của hành khách...

 

Tân Sơn Nhất là sân bay có lượng khách đông nhất nước, trung bình mỗi ngày đón 60.000 - 70.000 lượt. Năm 2022, lượng khách qua sân bay đạt 34 triệu người, trong khi công suất thiết kế là 28 triệu khách. Năm 2023, dự báo lượng khách tăng cao hơn do thị trường hàng không quốc tế hồi phục.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quảng Ngãi sẵn sàng cho đột phá hạ tầng giao thông

Quảng Ngãi sẵn sàng cho đột phá hạ tầng giao thông

09 Jul, 10:10 AM

Kinhtedothi - Thực trạng hạ tầng giao thông chưa đồng bộ đang tạo áp lực lớn cho Quảng Ngãi. Trong khi đó, các dự án cao tốc, đường sắt, sân bay… đã được tỉnh chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng, chờ chủ trương từ Trung ương để sẵn sàng bứt phá.

Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

Vụ Tập đoàn Sơn Hải trượt thầu cao tốc: Bộ Tài chính đề nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu

08 Jul, 02:10 PM

Kinhtedothi – Sau khi bị Phó Thủ tướng phê bình vì báo cáo chậm và chưa làm rõ trách nhiệm, Bộ Tài chính đã có báo cáo mới gửi Thủ tướng, kiến nghị kiểm tra lại toàn bộ quá trình lựa chọn nhà thầu dự án cao tốc TP Hồ Chí Minh – Chơn Thành, đoạn qua tỉnh Bình Phước cũ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ