Cảnh báo dông, lốc, mưa đá, ngập úng cục bộ ở Bắc Bộ và Thanh Hóa

Như Hương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 6/6, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hiện nay, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 18-21 độ vĩ Bắc vẫn đang có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc và đi qua khu vực Bắc Bộ.

Trung tâm đưa ra dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp phân tích trên kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5000m nên từ chiều tối nay (6/6) đến ngày 8/6, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Riêng khu vực Hà Nội, từ chiều tối nay (6/6) đến ngày 8/6, có mưa vừa và dông, cục bộ mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.Trung tâm cũng đưa ra cảnh báo, từ ngày 9/6 đến khoảng ngày 11/6, ở Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.
Trước đó, trung tâm cũng đưa ra cảnh báo lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực Bắc Bộ, Theo đó,  từ 23 giờ ngày5/6 đến 1 giờ ngày 6/6, khu vực Bắc Bộ đã có mưa vừa, mưa to như: Kan Hồ 56.2mm, Hua Bum (Lai Châu) 31.8mm; Mường Nhé 37mm, Sín Thầu (Điện Biên) 26.4mm… Trung tâm đưa ra dự báo trong 6 giờ tới, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to, lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10-30mm, có nơi mưa trên 50mm. Trung tâm đưa ra cảnh báo, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng vùng trũng tại các tỉnh Lai Châu, Điện Biên, Sơn La. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần