Cảnh báo giả mạo nhân viên ngân hàng để lừa đảo khách hàng

Trung Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước tình trạng xảy ra nhiều hình thức gian lận, lừa đảo trong lĩnh vực ngân hàng, Agribank đã gửi thông báo lưu ý khách hàng cảnh giác.

 

Theo đó, đối tượng tạo dựng các trang website giả mlận tài khoản zalo, facebook có hình ảnh logo ngân hàng, hình ảnh phòng giao dịch, hội thảo tư vấn, ảnh cá nhân của nhân viên ngân hàng và yêu cầu khách hàng một số nội dung:

Đối tượng lừa đảo liên hệ với khách hàng, giới thiệu các gói vay hay tiền gửi hấp dẫn hoặc các chương trình khuyến mại/ chính sách ưu đãi. Sau đó, đối tượng yêu cầu khách hàng cần nộp trước một khoản phí để được hưởng ưu đãi hoặc để được hỗ trợ hoàn hiện hồ sơ tín dụng.

Hoặc đề nghị khách hàng gửi tin nhắn facebook cá nhân để được hỗ trợ sau đó yêu cầu khách hàng nhập vào link lạ và/hoặc cung cấp user/mật khẩu/mã OTP của dịch vụ để lợi dụng thực hiện giao dịch trên tài khoản khách hàng.

Để đảm bảo an toàn tài sản cho khách hàng, tránh bị các đối tượng xấu lừa đảo, Agribank khẳng định: Không yêu cầu khách hàng nộp các khoản phí để được hưởng ưu đãi gói vay/tiền gửi, phí hoàn thiện hồ sơ tín dụng, không cho vay chỉ thông qua các bản chụp giấy tờ tùy thân, sổ hộ khẩu... gửi qua tin nhắn sms, email, zalo, messenger...

Khi có nhu cầu vay vốn hoặc tư vấn, hỗ trợ thông tin khác về sản phẩm dịch vụ của Agribank, khách hàng liên hệ trực tiếp các phòng giao dịch/chi nhánh Agribank trên toàn quốc hoặc liên hệ tới Agribank qua các kênh:

Trang Fanpage chính thức của Agribank trên Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/Agribank.vn; Website Agribank tại địa chỉ: https://www.agribank.com.vn/; Tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7: 1900558818 / (+84)2432053205; Email chăm sóc khách hàng: cskh@agribank.com.vn

Agribank cũng nhấn mạnh, trường hợp nhận được các thông tin giả mạo ngân hàng hoặc nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo, khách hàng liên hệ ngay tới Tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7: 1900558818 / (+84)2432053205 hoặc các chi nhánh Agribank gần nhất để được trợ giúp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần